Cần làm gì khi thị trường nhà đất "sốt" giá?

Alomuabannhadat - Thị trường nhà ở toàn cầu từng chứng kiến mức tăng trưởng nóng vào mùa hè năm 2020 dù chịu ảnh hưởng lớn từ đai dịch. Do đó, không có gì đảm bảo điều tương tự sẽ không xảy ra trong năm nay.

Khi nhu cầu vượt quá nguồn cung, người mua sẽ cạnh tranh với nhau trên thị trường và dẫn đến mức tăng trưởng nóng. Thị trường “sốt” giá có thể đem đến cơ hội cho bạn nhưng nó cũng ẩn chứa nhiều điều rủi ro. Nếu bạn có ý định mua nhà ở trong môi trường cạnh tranh, điều quan trọng là phải hiểu mong muốn và nhu cầu của bản thân, đồng thời giữ một cái đầu tỉnh táo khi thị trường biến động liên tục.

Một số điều cần lưu ý:

Đọc và hiểu kỹ mọi thứ trước khi ký kết bất kỳ điều gì. Hợp đồng bất động sản được tạo ra để ràng buộc về mặt pháp lý. Trong đó, nó bao gồm nhiều điều khoản khác nhau. Dù đang gặp bất cứ áp lực gì, bạn cần đảm bảo biết rõ những gì có trong các hợp đồng.

Lựa chọn nhà môi giới phù hợp. Bạn có thể tham khảo hoặc thậm chí là phỏng vấn một vài người mà bản thân tin tưởng. Bên cạnh đó, cả bạn và nhà môi giới đều phải nắm rõ về cách dịch vụ cũng như cách tiếp cận quy trình mua bán để đảm bảo lợi ích.

Không mua bán dựa trên cảm xúc. Khi thị trường “sốt” giá, rất nhiều người nhận thấy sự sốt dẻo mà thực hiện các giao dịch nhanh chóng bất thường. Bạn không nên để cảm xúc chi phối nếu như không muốn mất tiền. Hiểu mong muốn và nhu cầu cũng như nguồn tài chính của bản thân sẽ giúp bạn thực hiện các giao dịch một cách thông minh hơn.

Mức độ rủi ro mà bạn có thể chấp nhận. Ví dụ: Nếu nguồn tài chính của bạn có hạn và buộc phải mua những ngôi nhà cũ, hãy đảm bảo rằng bản thân cảm thấy thoải mái trong trường hợp phải chi ra những khoản tiền lớn để tu sửa và bảo dưỡng nhà ở.

Khi đã sẵn sàng đưa ra lời đề nghị, rất có thể bạn sẽ chuẩn bị bước vào một cuộc cạnh tranh khốc liệt. Khi người bán niêm yết giá nhà của họ trên thị trường, trong bối cảnh tăng trưởng nóng, nó có thể được giao dịch ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu bạn gửi một lời đề nghị bằng văn bản, đại diện của người bán phải thông báo về số lượng đối thủ cạnh tranh tiềm năng.

Hãy nhớ rằng bất kể lời đề nghị của bạn có hấp dẫn đến đâu, việc quyết định phụ thuộc hoàn toàn vào người bán. Trong một vài trường hợp, người bán có thể từ chối các lời đề nghị hấp dẫn vì một vài lý do khác nhau, ví dụ như các điều khoản thanh toán không phù hợp.

Bạn nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia bất động sản trong bối cảnh thị trường tăng trưởng mạnh, đặc biệt nếu bạn chưa có kinh nghiệm giao dịch bất động sản. Đôi khi, mức giá mà bạn đưa ra có thể vượt xa giá chào bán. Vì vậy, để có được những giao dịch thành công, bạn cần chủ động tìm hiểu cũng như nắm bắt rõ các vấn đề liên quan đến bất động sản. Đặc biệt, bạn phải thật sự bình tĩnh và hiểu giới hạn của bản thân để tránh những cám rỗ của thị trường.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Thị trường nhà đất châu Á có mức giá “trên trời”
Danh mục đầu tư sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào khi thị trường bất động sản sụp đổ?
Liệu thị trường nhà đất toàn cầu có sụp đổ một lần nữa?
Lý do khiến thị trường nhà đất đứng vững trong đại dịch?
Thị trường nhà đất đối mặt với khủng hoảng đến hạn đóng tiền thuê nhà
Bất động sản 24h: Thị trường đình trị vì corona
Bàn chuyện quản lý đất đai hiệu quả
Giá đất ở Cần Thơ tăng quá nóng
Tăng lãi suất cho vay mua nhà, đất