Đảm bảo mức giá phù hợp khi bán nhà

Alomuabannhadat - Bán nhà vừa là một trải nghiệm mang tính cảm xúc, vừa là một quá trình giao dịch tương đối khó khăn. Việc đưa ra mức giá phù hợp đôi khi cũng rất phức tạp, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường nhà đất không ổn định như hiện tại.

Trong trường hợp bạn muốn bán nhà, điều quan trọng là không được để cảm xúc chi phối quyết định. Dưới đây là một số phương pháp được những chuyên gia của Forbes tổng hợp giúp bạn có thể bán nhà đất dễ dàng hơn.

Đưa ra mức giá phù hợp

Trong môi trường có tính cạnh tranh cao với số lượng nguồn cung thấp, việc định giá ngôi nhà sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng giao dịch thành công của chúng. Giá cả sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc liệu ngôi nhà đó có thu hút được sự chú ý của người mua hay không. Vậy làm thế nào để bạn xác định được mức giá phù hợp? Bạn có thể bắt đầu bằng việc đánh giá một cách khách quan về tình hình của thị trường tại thời điểm bán nhà.

Điều này liên quan đến việc nghiên cứu một vài chỉ số bất động sản. Để có được thước đo chính xác, bạn phải tập trung vào các tài sản có đặc điểm tương tự như ngôi nhà của bản thân, qua đó có thể dễ dàng trong việc so sánh.

Không nên đưa ra mức giá quá cao hoặc quá thấp

Điều đó đặc biệt đúng ở thời điểm hiện tại, nơi thị trường đang có lợi cho người bán. Một báo cáo về thị trường nhà ở của trang bất động sản Redfin gần đây cho biết 36% tài sản được bán có giá niêm yết cao hơn mức phù hợp và số lượng ngồn cung đã giảm gần 50% so với năm ngoái. Vào lúc này, đưa ra mức giá cao có thể tương đối hấp dẫn, nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc tài sản của bạn sẽ mất nhiều thời gian để có thể giao dịch thành công. Nếu một ngôi nhà được niêm yết trên thị trường hơn một tháng và vẫn chưa được giao dịch, chắc chắn nó đang gặp một vài vấn đề, có thể bao gồm giá cả. Đừng đưa ra mức giá quá cao nếu bạn không muốn gặp các rủi ro về sau.

Ngược lại, trong trường hợp định giá nhà quá thấp, bạn sẽ chính là người chịu thiệt thòi. Hoàn cảnh của mỗi người là khác nhau và cách tiếp cận này có thể ẩn chứa nhiều rủi ro. Một mức giá quá thấp có thể khiến người mua nảy sinh một vài suy nghĩ khác nhau, ví dụ như liệu ngôi nhà đó có vấn đề gì nghiêm trọng mà khiến bạn phải đưa ra mức giá quá thấp như vậy. Chính những suy nghĩ đó sẽ tác động tới hành vi và thái độ của người mua. Đối với người bán, sự kiên nhẫn chính là điều bắt buộc.

Tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia

Những nhà môi giới và công ty bất động sản với kiến thức sâu rộng về thị trường sẽ giúp bạn đưa ra mức giá phù hợp nếu muốn bán nhà. Họ có thể giúp bạn đánh giá thị trường một cách khách quan và đưa ra lời tư vấn về cách bạn nên định giá ngôi nhà của mình. Điều quan trọng là bạn phải dành thời gian để tìm kiếm và làm việc cũng những đơn vị đáng tin cậy.

Nếu có những sự chuẩn bị trước, đi kèm với đó là một số chiến lược phù hợp, khả năng thành công khi giao dịch nhà đất sẽ tăng lên đáng kể. Ngược lại, khi đưa ra một mức giá không phù hợp, rất có thể tài sản của bạn sẽ trở thành hàng tồn kho trên thị trường bất động sản rộng lớn này.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Novaland hoàn tất phát hành 400 tỷ đồng trái phiếu
Đau đầu xử lý tài sản đảm bảo
Xử lý nợ xấu theo Nghị quyết 42: Nút thắt là tài sản đảm bảo
Đến hẹn lại lên – NHNN yêu cầu không để ATM hết tiền
Dân vùng tái định cư Quảng Trị: Đã an cư đâu mà lạc nghiệp?