Đầu tư vào lĩnh vực bất động sản hiện tại liệu có an toàn?

Alomuabannhadat - Nhiệm vụ của các nhà lãnh đạo hiện nay là tìm cách cân bằng giữa việc bảo vệ sức khỏe đời sống con người và bảo vệ nền kinh tế. Do đó, nhiều ngành nghề đã không nhận được sự quan tâm cần thiết, trong đó có bất động sản. Vì vậy, để thực hiện đầu tư bất động sản, bạn cần chú ý 3 điều quan trọng dưới đây.

1. So với các ngành khác, bất động sản là một khoản đầu tư tương đối an toàn

Từ trước đến nay, bất động sản luôn là một khoản đầu tư đáng tin cậy. Thực tế, giá nhà vẫn tăng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành. Trong trường hợp xấu nhất, các khoản đầu tư khác của bạn thua lỗ, bạn vẫn còn một tài sản giá trị đứng tên mình.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định tham gia vào thị trường bất động sản thương mại, đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thị trường này hiện đang lung lay dữ dỗi do những sự không chắc chắn mà đại dịch Covid-19 gây ra. Hầu hết các công ty, trung tâm thương mại,... đều cắt giảm diện tích thuê mặt bằng. Tất nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản logistics. Đây sẽ là một lựa chọn để đầu tư và bạn có thể nhận được giá trị lớn thông qua các cuộc đấu giá, nhưng nhìn chung, có vẻ thị trường nhà ở là khoản đầu tư an toàn nhất trong ngành bất động sản.

2. Lựa chọn vị trí tốt nhất có thể

Khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, cho dù đó là bất cứ phân khúc nào, việc lựa chọn vị trí sẽ là yếu tố quyết định xem bạn sẽ thu lại được những gì. Với sự không chắc chắn về thị trường và cả nền kinh tế hiện nay, mọi người đang tìm kiếm những những nơi tốt nhất phù hợp với túi tiền và đáp ứng được các yêu cầu của họ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một căn chung cư, hãy xem xét các tiện ích thiết yếu xung quanh như phòng tập gym, cơ sở hạ tầng, đường xá,... Trong trường hợp bạn đang nhắm đến một căn nhà ở vùng ngoại ô hoặc nông thôn, nên tìm những căn nhà ở khu vực gần công viên, trường học tốt và siêu thị. Cân nhắc xem mục tiêu của bạn là gì trước khi đưa ra các quyết định quan trọng.

3. Chuẩn bị tốt về mặt tài chính

Nếu bạn là người có điều kiện kinh tế đủ tốt, việc chi trả cho các khoản đầu tư bất động sản sẽ không quá đáng ngại. Tuy nhiên, nếu bạn đang dựa vào việc vay thế chấp để đầu tư thì việc chuẩn bị tốt về mặt tài chính là điều cực kỳ quan trọng. Sự suy thoái về kinh tế đã để lại hậu quả nghiêm trọng. Mặc dù tỷ lệ lãi suất thế chấp hiện tại là rất thấp, nhưng nguồn tài chính của nhiều người lại bị ảnh hưởng nghiệm trọng do buộc phải cắt giảm lương hoặc thậm chí là thất nghiệp.

Sự không chắc chắn về tài chính của khách hàng cũng khiến nhiều công ty cho vay thế chấp và ngân hàng tỏ ra lưỡng lự trong việc xét duyệt đơn. Chắc chắc khi mua một căn nhà hoặc chung cư, bạn sẽ phải trả trước hoặc đặt cọc một khoản tiền tương đối lớn. Những khoản tiền này là rất đáng kể với nguồn tài chính của nhiều người. Do đó, cần cân nhắc xem liệu bạn đã đủ điều kiện để được vay thế chấp hay chưa.

Tóm lại, trong tất cả các phân khúc của bất động sản, thị trường nhà ở có lẽ là nơi an toàn nhất để đầu tư ở thời điểm hiện tại. Với những khó khăn nhất định về mặt tài chính, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ chọn được một căn nhà ở vị trí tốt nhất phù hợp với điều kiện của bản thân.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Bí quyết tham gia thị trường bất động sản cho sinh viên
Khối lượng đầu tư bất động sản văn phòng và khách sạn tại châu Á năm 2022 dự kiến tăng 30%
Nhà đầu tư gặp khó khăn gì khi mua đi bán lại bất động sản?
Đầu tư bất động sản thương mại châu Á sẽ vượt mức kỷ lục năm 2017
Colliers: 63% số người được hỏi tiết lộ có ý định đầu tư vào văn phòng
Ông lớn bất động sản Trung Quốc "chạy nợ" gần 200 tỷ USD để đáo hạn và trả lương
Bí quyết lập kế hoạch đầu tư bất động sản
Đầu tư bất động sản lần đầu nên làm gì?
Kinh nghiệm đầu tư bất động sản thương mại
Các bước để đầu tư bất động sản