Làm cách nào để mua nhà khi thị trường có lợi cho người bán?

Alomuabannhadat - Năm 2020 ghi nhận sự thay đổi chóng mặt của thị trường nhà ở. Chỉ trong vài tháng, chúng ta đã chứng kiến giá nhà ở biến động liên tục do ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau.

Bước sang năm 2021, các chuyên gia của Forbes dự đoán giá nhà ở trên toàn cầu sẽ tăng trung bình 5,7%. Bên cạnh đó, họ cũng cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có lợi đối với người bán. Lý do chủ yếu dẫn đến việc này là do nhu cầu của người mua đang tăng cao.

Nếu bạn muốn mua nhà tại thời điểm này, bạn sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ những người mua khác, điều này đồng thời khiến bạn phải đưa ra quyết định nhanh chóng. Vì vậy, sẽ rất khó để mua nhà ở với những mức giá hợp lý.

Câu hỏi được đặt ra là liệu rằng đây có phải thời điểm tốt để mua nhà hay không? Theo Ryan Dibble, Giám đốc điều hành của công ty bất động sản Flyhomes, "Thời điểm tốt nhất để mua là khi bạn đã sẵn sàng". Dưới đây là một số chia sẻ tới từ các chuyên gia của Forbes để giúp quá trình này diễn ra đơn giản hơn.

1, Mở rộng tìm kiếm

Giá nhà tại các thành phố lớn luôn cao hơn những khu vực khác. Vì vậy, nếu có thể, bạn nên mở rộng việc tìm kiếm nhà ở tại các khu vực lân cận hoặc ngoại ô. Bằng cách này, bạn có thể tìm được căn nhà vừa ý và phù hợp với túi tiền của mình. Dibble chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy nhiều người vì chạy theo xu hướng đám đông mà bỏ qua nhiều nơi thú vị với mức giá hợp lý cũng những tiện ích đầy đủ".

2, Thương thảo với người bán

Giá cả không phải là tất cả mọi thứ trong một giao dịch bất động sản. Đưa ra những lựa chọn đáp ứng yêu cầu tổng thể của người bán thường là cách tốt nhất để đề nghị của bạn được chấp nhận. Có đôi khi các vấn đề liên quan đến giá cả, nhưng đôi khi không phải vậy. Bằng kỹ năng giao tiếp và thương thảo, bạn có thể hoàn thành giao dịch một cách hợp lý nhất.

3, Bỏ qua các khoản dự phòng thế chấp

Thông thường, người mua sẽ có một khoản dự phòng thế chấp trong hợp đồng, cho phép họ rút tiền nếu các khoản vay thế chấp của họ không được chấp thuận. Điều này sẽ bảo vệ người mua, nhưng gây ra sự không chắc chắn cho người bán. Dibble chia sẻ rằng việc loại bỏ các khoản dự phòng sẽ đem lại sự tin tưởng của người bán dành cho bạn. Nếu bạn lo lắng về việc các khoản vay thế chấp không được chấp thuận, cố gắng lập ra một vài kế hoạch dự phòng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

4, Thanh toán bằng tiền mặt

Tất nhiên, người bán luôn muốn được thanh toán hoàn toàn bằng tiền mặt vì phương thức này tỏ ra đơn giản và loại bỏ nhiều rủi ro khác, chẳng hạn như việc người mua không được chấp thuận khi vay thế chấp. Bằng phương thức thanh toán này, người mua cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho các khoản chi phí phát sinh khi giao dịch. Vì vậy, một lời đề nghị thanh toán hoàn toàn bằng tiền mặt sẽ đủ sức hấp dẫn với bất cứ người bán nào. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào khả năng kinh tế của từng người.

5, Cân nhắc việc thuê nhà

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong quá trình tìm mua nhà, thì lựa chọn thuê nhà có thể là một quyết định sáng suốt. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc mà còn cho bạn có thêm thời gian để suy nghĩ và tính toán kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Sau khi thuê một vài tháng, bạn sẽ có cơ hội đánh giá tổng thể về khu vực mà bạn đang sinh sống, điều này sẽ quyết định xem bạn có thực sự muốn mua nhà tại khu vực đó nữa hay không.

Khi thị trường có lợi cho người bán, người mua sẽ gặp áp lực về thời gian, điều này có thể dẫn đến một số quyết định sai lầm. Vì vậy, cố gắng tìm hiểu thật kỹ, nhiều khả năng bạn sẽ đạt được những giao dịch phù hợp.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Bí quyết xác định và tìm kiếm bất động sản “trong mơ”
Bí quyết đơn giản giúp tiết kiệm tiền khi mua nhà
Mua đi bán lại và những sự thật nhà đầu tư cần biết
Lý do nên xây nhà thay vì mua nhà có sẵn trên thị trường
Nên mua nhà mới hay cải tạo nhà cũ?
Sai lầm cần tránh với những người mua nhà lần đầu
Cần làm gì khi mua hay thuê một căn nhà mới?
Nhà mới và nhà cũ, đâu là lựa chọn phù hợp cho bạn?
4 bí quyết để mua nhà ở độ tuổi 20
Mua nhà trong khoản tài chính phù hợp