Xem thông tin dự án nhà ở người nước ngoài có thể mua ở đâu?

Bạn tôi là người nước ngoài, đáp ứng các điều kiện được phép mua và sở hữu nhà tại Việt Nam. Hiện bạn tôi muốn đầu tư mua nhà tại Hà Nội.

Bạn tôi muốn tìm hiểu thông tin về danh mục các dự án mà người nước ngoài không được phép sở hữu. Xin hỏi, bạn tôi có thể tìm hiểu ở đâu? Làm thế nào để biết dự án bạn tôi dự định đầu tư không nằm trong danh mục không được phép bán cho người nước ngoài?

Nguyễn Mai (Hà Nội)

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Điều 75 và Điều 76 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở đã quy định về khu vực và số lượng nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu.

Hiện nay, Sở Xây dựng TP. Hà Nội đã đăng tải công khai trên website của Sở Xây dựng các dự án nhà ở thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu.

Do vậy, bà có thể tìm hiểu thông tin trên website của Sở Xây dựng TP. Hà Nội. Nếu có vướng mắc, đề nghị bà liên hệ Sở Xây dựng để được hướng dẫn, giải quyết theo thẩm quyền.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Quy định sở hữu nhà đất của người Việt định cư ở nước ngoài
Bất động sản 24h: Loạt dự án người nước ngoài được mua tại Hà Nội
Người nước ngoài có được mua căn hộ từ cá nhân người Việt Nam?
Loay hoay quản lý bất động sản có yếu tố nước ngoài
Điều kiện để người nước ngoài mua và bán nhà tại Việt Nam
Quyền sở hữu nhà đối với Việt kiều
Yêu cầu báo cáo tình hình sở hữu nhà ở của người nước ở Việt Nam
Giật mình với thông tin người Trung Quốc mua bất động sản Việt Nam
Người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam trong thời gian bao lâu?
Những dự án thu hút người nước ngoài