Dự kiến nới điều kiện về vốn để được thực hiện xây dựng công trình

Alomuabannhadat - Đây là nội dung đáng chú ý được đề cập tại Dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng 2014.

Theo đó, quy định mới về điều kiện vốn để thực hiện xây dựng công trình. Hiện hành, bắt buộc bố trí đủ vốn theo tiến độ xây dựng công trình thì mới được khởi công xây dựng, nhưng theo dự Dự thảo mới chỉ cần có kế hoạch bố trí vốn theo tiến độ xây dựng công trình là đã được phép khởi công xây dựng. Với quy định này sẽ góp phần giải tỏa sự khó khăn về tài chính cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, tại Dự thảo lần này cũng đề cập đến việc để được khởi công xây dựng công trình phải gửi thông báo về việc khởi công xây dựng đến cơ quan quản lý trật tự xây dựng theo phân cấp tại địa phương trước thời điểm khởi công xây dựng ít nhất 07 ngày. Đây là quy định mới nhằm thuận tiện trong công tác quản lý trật tự xây dựng, tránh trường hợp xây dựng sai phép, không phép.

Nếu Dự thảo Luật này được Quốc hội thông qua thì việc khởi công xây dựng công trình phải bảo đảm các điều kiện sau đây:

- Có mặt bằng xây dựng để bàn giao toàn bộ hoặc từng phần theo tiến độ xây dựng.

- Có giấy phép xây dựng đối với công trình theo quy định phải có giấy phép xây dựng theo quy định tại Điều 89 của Luật Xây dựng.

- Có thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục công trình, công trình khởi công đã được phê duyệt và được chủ đầu tư kiểm tra, xác nhận trên bản vẽ.

- Chủ đầu tư đã lựa chọn và ký hợp đồng với các nhà thầu thực hiện các hoạt động xây dựng liên quan đến công trình được khởi công theo quy định của pháp luật.

- Có kế hoạch bố trí vốn theo tiến độ xây dựng công trình.

- Có biện pháp bảo đảm an toàn, bảo vệ môi trường trong quá trình thi công xây dựng.

- Gửi thông báo về việc khởi công xây dựng đến cơ quan quản lý trật tự xây dựng theo phân cấp tại địa phương trước thời điểm khởi công xây dựng ít nhất 07 ngày.

Trường hợp khởi công xây dựng nhà ở riêng lẻ chỉ cần đáp ứng điều kiện có giấy phép xây dựng đối với công trình theo quy định phải có giấy phép xây dựng theo quy định tại Điều 89 của Luật Xây dựng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Chủ đầu tư là ai? Có trách nhiệm gì trong xây dựng?
Hoàn thiện môi trường pháp lý trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản
Sắp tới sẽ đồng bộ, thống nhất về pháp luật kinh doanh bất động sản
TP.HCM: Lúng túng xử lý nhà trái phép ở nông thôn