Bật mí kinh nghiệm bán biệt thự nhanh chóng, giá tốt

Biệt thự là loại hình bất động sản cao cấp, hướng đến những khách hàng có năng lực tài chính tốt. Vì thế, để bán được biệt thự nhanh chóng với mức giá kỳ vọng là điều không hề dễ dàng.

Nếu bạn lần đầu tiên tự mình bán biệt thự thì những kinh nghiệm mà Alomuabannhadat chia sẻ dưới đây sẽ rất hữu ích với bạn đấy!

Tìm kiếm khách hàng phù hợp

Nếu là chủ sở hữu của biệt thự, chắc hẳn bạn sẽ quen biết nhiều người có năng lực tài chính tương đương, có cùng sở thích về nhà ở... Vì thế, bạn có thể tìm kiếm khách hàng từ những mối quan hệ này. 

Trường hợp người quen của bạn không có nhu cầu mua biệt thự, bạn có thể liên hệ với sàn môi giới bất động sản uy tín để ký gửi. Tại đây, với kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp, các nhân viên môi giới nhà đất sẽ giúp bạn tìm kiếm được khách mua biệt thự phù hợp.

Nếu bạn vẫn muốn tự mình tìm kiếm khách hàng thì có thể đăng tin rao bán biệt thự trên các website bất động sản uy tín như Alomuabannhadat. Sở hữu các công cụ tìm kiếm ưu việt cùng lưu lượng truy cập lớn mỗi ngày, Alomuabannhadat sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được với những khách hàng có nhu cầu.

Chuẩn bị sẵn các giấy tờ pháp lý

Biệt thự là tài sản có giá trị lớn, người muốn mua biệt thự là đối tượng có thu nhập cao. Vì thế, họ rất cẩn trọng trong việc kiểm tra tính pháp lý của căn biệt thự. Để gây dựng niềm tin với khách mua, bạn nên chuẩn bị sẵn bản gốc và bản photo công chứng của Sổ đỏ/Sổ hồng.

Trong trường hợp căn biệt thự là tài sản đồng sở hữu thì cần có sự thống nhất của tất cả chủ sở hữu trước khi rao bán, giao dịch. Điều này sẽ giúp cả bên bán lẫn bên mua tránh được những rủi ro không mong muốn về sau.

Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sổ hộ khẩu, giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu), giấy chứng minh tình trạng hôn nhân… để sử dụng khi thực hiện giao dịch mua bán, chuyển quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

Tân trang lại biệt thự trước khi rao bán

Không ai muốn bỏ ra một số tiền lớn để mua một căn biệt thự cũ kỹ, hỏng hóc, bừa bộn cả. Vì thế, trước khi rao bán, bạn nên bỏ ra một ít công sức và tiền bạc để nâng cấp căn biệt thự của mình. Chi phí này bạn có thể cộng vào giá bán nhà, bởi khách mua biệt thự là những người có thu nhập cao, họ sẽ không ngại chi thêm một ít tiền nếu đã vừa ý.

Để căn biệt thự gây được ấn tượng tốt với khách mua, trước hết bạn nên chú trọng đến phần ngoại thất. Bạn nên cân nhắc sơn lại tường nhà, bố trí tiểu cảnh ngoài trời đẹp mắt. Đối với phần nội thất, bạn nên thay thế những vật dụng đã cũ, sắp xếp lại đồ dùng trong nhà sao cho thật gọn gàng.

Định giá bán biệt thự phù hợp

Nếu đưa ra giá bán quá cao, bạn sẽ rất khó để tiếp cận khách mua. Còn nếu đưa ra giá bán quá thấp, chắc chắn bạn sẽ bị mất một khoản tiền không đáng mất. Do đó, xác định giá bán biệt thự là việc làm rất quan trọng.

Giá rao bán biệt thự ít nhất phải cao hơn mức giá bạn đã phải bỏ ra để sở hữu căn biệt thự này. Đồng thời, bạn cần phải cộng thêm mức chênh lệch tăng giá theo năm. Mức chênh lệch này có thể căn cứ theo giá bán của các căn biệt thự tương tự trong cùng khu vực hoặc dựa vào vào lãi suất ngân hàng.

Nếu bạn không tự tin trong việc định giá bán biệt thự thì có thể sử dụng Dịch vụ thẩm định giá nhà đất. Tất nhiên, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền để sử dụng dịch vụ, nhưng bù lại bạn sẽ biết được giá trị của căn biệt thự để tránh bị hớ tiền khi giao dịch với khách mua.

Liệt kê những ưu điểm của biệt thự

Để dễ dàng hơn trong việc thuyết phục khách hàng, bạn phải cho họ thấy được những ưu điểm của biệt thự mình muốn bán. Ưu điểm của biệt thự có thể về kiến trúc, thiết kế, vị trí đắc địa, phong thủy tốt… Sẽ rất khó để bạn có thể bán được một sản phẩm thành công nếu không biết được những ưu điểm của nó.

Lựa chọn thời điểm bán thích hợp

Để có thể bán biệt thự với mức giá kỳ vọng, bạn nên rao bán vào thời điểm nhu cầu mua biệt thự tăng cao, nguồn cung khan hiếm, lượng khách hàng dồi dào. Để làm được điều này, bạn cần theo dõi thường xuyên các tin tức về thị trường mua bán biệt thự trên các website uy tín như Alomuabannhadat.

Nắm bắt tâm lý khách hàng 

Bên cạnh yếu tố về giá, khách mua biệt thự thường quan tâm nhiều hơn về kiến trúc, thiết kế và cách bố trí tiểu cảnh sân vườn. Do đó, khi trao đổi với khách mua, nếu cảm thấy họ đã ưng ý với căn biệt thự thì có thể khéo léo đàm phán với mức giá kỳ vọng. Bởi khách hàng mua biệt thự đều có điều kiện tài chính tốt, họ sẽ sẵn sàng xuống tiền nếu đã ưng ý với sản phẩm của bạn.

Mong rằng với những kinh nghiệm bán biệt thự mà Alomuabannhadat chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn bán được biệt thự nhanh chóng với giá cao.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất