Biệt thự nghỉ dưỡng là gì? Cần lưu ý gì khi quyết định đầu tư?

Biệt thự nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản cao cấp, thường được xây dựng tại khu vực ven biển, sông, núi - nơi có không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng là xu hướng đầu tư rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Trong đó, biệt thự nghỉ dưỡng là lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu bởi loại hình này sở hữu những lợi thế vượt trội về địa lý, cảnh quan thiên nhiên và tiện ích cao cấp.

Biệt thự nghỉ dưỡng là gì?

Biệt thự nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản cao cấp, thường được xây dựng tại khu vực ven biển, sông, núi - nơi có không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên. 

Các căn biệt thự nghỉ dưỡng có thiết kế nội ngoại thất độc đáo, tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Mỗi căn biệt thự nghỉ dưỡng đều được trang bị đầy đủ tiện ích nhằm mang đến cho những người sống bên trong cảm giác thoải mái nhất. 

Loại hình bất động sản này được ra đời không chỉ nhằm mục đích phục vụ cho việc nghỉ dưỡng mà còn là chiến lược kinh doanh hoàn hảo cho chủ đầu tư. Chủ đầu tư có thể xây dựng các dự án biệt thự nghỉ dưỡng, sau đó bán lại hoặc cho thuê với giá cao.

Ưu điểm nổi bật của biệt thự nghỉ dưỡng trong các dự án bất động sản

Biệt thự nghỉ dưỡng luôn nằm trong “top” những loại hình bất động sản có tiềm năng sinh lời lớn nhờ sở hữu nhiều ưu điểm sau:

Vị trí đắc địa

Các dự án biệt thự nghỉ dưỡng thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa như gần biển, núi, sông hồ, khu du lịch… và có hệ thống kết nối giao thông thuận tiện. Do đó, chủ sở hữu hoặc người thuê biệt thự nghỉ dưỡng có thể tận hưởng không khí trong lành của thiên nhiên và dễ dàng di chuyển đến các địa điểm lân cận.

Thiết kế cuốn hút, sang trọng

Hầu hết các căn biệt thự nghỉ dưỡng đều được thiết kế theo các phong cách cuốn hút, sang trọng như: Hiện đại, Đông Dương, Bắc Âu, Địa Trung Hải, Tân Cổ Điển… Tùy vào đặc điểm địa hình, khí hậu và vị trí của mỗi khu vực mà chủ đầu tư sẽ lựa chọn những phong cách thiết kế phù hợp nhất để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như sự đồng điệu. Tuy nhiên, các dự án biệt thự nghỉ dưỡng này đều có một điểm chung về phong cách thiết kế tập trung về yếu tố thiên nhiên.

Tiện nghi đầy đủ, hiện đại

Để trở thành địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn, hưởng thụ lý tưởng của các thành viên trong gia đình; nội thất bên trong căn biệt thự nghỉ dưỡng đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi từ cơ bản đến hiện đại. Không dừng lại ở đó, các căn biệt thự nghỉ dưỡng còn được thiết kế thêm nhiều khu vực chức năng như bể bơi riêng, quầy bar trong phòng bếp, tiểu cảnh sân vườn…

Ngoài ra, hầu hết các căn biệt thự nghỉ dưỡng đều tọa lạc trong các khu resort, dự án khu đô thị hoặc khu phức hợp thương mại lớn. Do đó, những người sinh sống trong biệt thự nghỉ dưỡng có thể di chuyển thuận tiện đến các nhà hàng, spa, sân golf…

An toàn, ít rủi ro

Những chủ đầu tư xây dựng các dự án biệt thự nghỉ dưỡng đa số là những tập đoàn lớn, có năng lực tài chính mạnh, am hiểu sâu rộng về loại hình này. Do đó, khi mua các căn biệt thự nghỉ dưỡng, bạn sẽ ít phải gặp các rủi ro như một số loại hình bất động sản khác.

Tỷ suất sinh lời cao và ổn định

Theo nhiều thống kê cho thấy, lợi nhuận mà các nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng thu về từ 7 - 15% trong khoảng thời gian từ 3 - 5 năm và tiếp tục tăng ổn định trong những năm về sau. 

Bên cạnh đó, ngành du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước. Do đó, nhu cầu về thuê biệt thự nghỉ dưỡng cũng ngày một tăng, hứa hẹn hiệu quả sinh lời cao.

Những mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp

Dưới đây là những mẫu thiết kế biệt thự nghỉ dưỡng đẹp được Alomuabannhadat chọn lọc từ một số dự án bất động sản nổi bật nhất hiện nay.

Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp số 1

Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp số 2

Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp số 3

Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp số 4

Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng đẹp số 5

Cần lưu ý gì khi đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng?

Trước khi quyết định xuống tiền đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng, Alomuabannhadat khuyên bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, bạn cần tìm hiểu thông tin về chủ đầu tư và ban quản lý dự án.

  • Bạn nên xem xét vị trí của dự án có thu hút được nhiều khách du lịch trong tương lai hay không.

  • Bạn cần tính toán, cân nhắc xem dự án bất động sản nghỉ dưỡng nào có khả năng thu hồi vốn nhanh và sinh lời lớn.

  • Vì biệt thự nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản cao cấp, giá bán cao nên bạn cần có ít nhất 50% giá trị của biệt thự nghỉ dưỡng định mua.

  • Bạn nên tìm hiểu xem thị trường biệt thự nghỉ dưỡng ở khu vực bạn mua liệu còn khả năng tăng giá hay đã bão hòa?

  • Tìm hiểu thật kỹ pháp lý của dự án, đặc biệt là vấn đề về thời hạn sử dụng đất.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình biệt thự nghỉ dưỡng. Nếu bạn có đủ khả năng tài chính thì đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng sẽ là lựa chọn không tồi đâu nhé!

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất