Căn hộ cao cấp là gì? 5 Đặc điểm cần có của căn hộ cao cấp

Nếu như căn hộ chung cư là "phiên bản tiêu chuẩn" thì căn hộ cao cấp được xem như "phiên bản cao cấp" hơn. Căn hộ cao cấp được xây dựng ở những vị trí đắc địa, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại...

Hiện nay, không ít người lầm tưởng những căn hộ có nội thất hiện đại và được xây dựng ở vị trí đắc địa là căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, trên thực tế, những căn hộ như thế vẫn chưa phải là căn hộ cao cấp. Vậy một căn hộ cao cấp cần phải đáp ứng những tiêu chí nào? Có những đặc điểm gì để dễ dàng nhận diện?

Định nghĩa căn hộ cao cấp

Trước hết, để hiểu rõ căn hộ cao cấp là gì, chúng ta hãy đi từ khái niệm căn hộ chung cư.

Căn hộ chung cư là một loại hình nhà ở nằm trong tòa nhà chung cư. Mỗi căn hộ chung cư được thiết kế không gian khép kín, riêng biệt với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh… nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của từng hộ gia đình. Tùy vào mỗi dự án, căn hộ chung cư có thể được chủ đầu tư trang bị sẵn đầy đủ nội thất hoặc chủ nhà được tự ý thiết kế. Căn hộ chung cư xuất hiện nhiều ở thành phố, khu đô thị, khu công nghiệp…

Nếu như căn hộ chung cư là "phiên bản tiêu chuẩn" thì căn hộ cao cấp được xem như "phiên bản cao cấp" hơn. Theo đó, căn hộ cao cấp phải đảm bảo hết những tiêu chí sau:

  • Xây dựng ở vị trí thuận tiện, gần trung tâm thành phố, cách tuyến phố chính dưới 0,5km, tiếp cận các phương tiện giao thông công cộng và tiện ích ngoại khu dưới 0,5km.

  • Mật độ xây dựng dưới 45% so với tổng thể, không gian xung quanh được trồng nhiều cây xanh.

  • Bố trí sảnh chính độc lập với khu vực để xe và các khu vực khác trong tòa chung cư.

  • Phải có quầy lễ tân, khu vực để tiếp khách trong tòa chung cư.

  • Diện tích căn hộ trên số phòng ngủ tối thiểu đạt 35m2, hành lang căn hộ rộng tối thiểu 1m8.

  • Phải được trang bị hệ thống báo cháy tự động, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, máy phát điện dự phòng…

  • Hạ tầng xã hội được quy hoạch đồng bộ, đảm bảo chất lượng (sân vườn, công viên, khu vui chơi giải trí ngoài trời…).

  • Phải có hệ thống camera an ninh đảm bảo, thẻ từ ra vào, dịch vụ vệ sinh theo ngày…

Những đặc điểm cần có của một căn hộ cao cấp

Để dễ dàng nhận diện được một căn hộ chung cư có thuộc dạng cao cấp hay không, bạn hãy nhìn vào các đặc điểm sau:

Diện tích căn hộ cao cấp phải lớn hơn 70m22

Theo thông tư bộ xây dựng, một căn hộ cao cấp trước hết phải có diện tích trên 70m2. Trong đó, phòng ngủ chính phải đảm bảo diện tích lớn hơn 20m2. Mỗi căn hộ phải có tối thiểu hai khu vệ sinh, một khu vệ sinh ngay phòng ngủ chính. Chất lượng của căn hộ phải đảm bảo thời gian sử dụng trên 100 năm.

Căn hộ cao cấp có vị trí đắc địa

Hầu hết các tòa chung cư cao cấp hiện nay đều được xây dựng tại những vị trí đắc địa, sầm uất, có hệ thống giao thông thuận lợi và dễ dàng kết nối đến các tiện ích của khu vực (phòng gym, spa, phòng xông hơi, bể bơi…). Xung quanh tòa chung cư cao cấp có đường đi dạo rộng rãi và thoáng mát, cây xanh, thảm cỏ, sân, vườn.

Thiết kế kiến trúc căn hộ cao cấp

Một căn hộ chung cư cao cấp có thiết kế các phòng chức năng một cách rõ ràng, bao gồm:  Phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp và phòng vệ sinh. Mỗi phòng chức năng phải có không gian rộng rãi, thông thoáng. Khu vực phòng bếp phải có hệ thống thông gió và ánh sáng tự nhiên. Khu vực phòng vệ tinh tối thiểu phải có bồn cầu, bồn tắm, vòi hoa sen, chậu rửa mặt, đường nước nóng lạnh.

Có dịch vụ quản lý chuyên nghiệp

Đây là đặc điểm nhất định phải có của một căn hộ cao cấp hiện nay. Tòa chung cư cao cấp được bố trí hệ thống camera quan sát 24/24h ở xung quanh khu vực sinh sống, đặc biệt là hành lang, sảnh, cầu thang. Hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy được trang bị đầy đủ ở mỗi tầng và luôn được kiểm tra thường xuyên. Nếu chủ hộ đi công tác lâu ngày thì cũng không cần phải lo lắng đến vấn đề an ninh của căn hộ.

Căn hộ cao cấp tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích

Tất cả các tòa nhà chung cư cao cấp hiện nay đều có đầy đủ dịch vụ - tiện ích hiện đại nhằm mang tới trải nghiệm sống sang trọng và tiện nghi cho cư dân. Một số dịch vụ - tiện ích tiêu biểu có thể kể đến như: Khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, công viên, bể bơi cao cấp, siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng, trường học, bệnh viện…

Tìm mua căn hộ cao cấp ở đâu uy tín?

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, ngày nay, nhiều người có xu hướng tìm mua căn hộ chung cư cao cấp thông qua các Website bất động sản. Tuy nhiên, sự xuất hiện ngày càng nhiều của các Website này khiến khách hàng bị choáng ngợp. Bên cạnh đó, có không ít Website phân chia chuyên mục lộn xộn, không rõ ràng khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm.

Hiểu được điều này, Alomuabannhadat đã phân rõ các chuyên mục một cách khoa học, thuận tiện cho khách hàng tìm kiếm. Bạn chỉ cần chọn chuyên mục “Nhà bán”, sau đó lựa chọn căn hộ chung cư, vị trí cụ thể, diện tích, số phòng ngủ, mức giá… Ngay lập tức, Alomuabannhadat sẽ lọc ra cho bạn những tin đăng bán căn hộ cao cấp phù hợp.

Các chính sách ưu đãi hỗ trợ vay vốn và trả góp

Nếu bạn không có đủ tài chính để thanh toán hết một lần khi mua căn hộ cao cấp thì cũng đừng quá lo lắng. Hiện nay, nhiều ngân hàng hỗ trợ cho vay với lãi suất thấp, phương thức thanh toán nhanh chóng và linh hoạt. Thậm chí nhiều chủ đầu tư cũng có nhiều chính sách ưu đãi như chiết khấu cho khách hàng (thông thường là 16%).

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu được mọi thông tin về căn hộ cao cấp và đừng quên truy cập vào Website Alomuabannhadat khi có nhu cầu mua/ bán căn hộ cao cấp trên toàn quốc nhé!

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất