Căn hộ Dual Key là gì? Ưu, nhược điểm và các dự án nổi bật

Căn hộ Dual Key hay còn được gọi là căn hộ kép hoặc căn hộ hai chìa khóa. Thực chất, đây là một căn hộ lớn, bao gồm hai căn hộ nhỏ bên trong, cùng có chung cửa chính ra vào nhưng lại có lối đi riêng.

Căn hộ Dual Key là một loại hình căn hộ mới tại thị trường địa ốc Việt Nam, do đó, không phải ai cũng biết về loại hình căn hộ này. Vậy căn hộ Dual Key là gì? Có những ưu và nhược điểm gì? Tại Việt Nam đang có những dự án căn hộ Dual Key nào?... Tất cả sẽ được Alomuabannhadat giải đáp trong bài viết dưới đây.

Căn hộ Dual Key là gì?

Căn hộ Dual Key hay còn được gọi là căn hộ kép hoặc căn hộ hai chìa khóa. Thực chất, đây là một căn hộ lớn, bao gồm hai căn hộ nhỏ bên trong. Hai căn hộ này cùng có chung cửa chính ra vào nhưng lại có lối đi riêng, đảm bảo không gian riêng cho người sinh sống trong từng căn hộ.

Trong căn hộ Dual Key, thông thường sẽ có căn hộ studio (căn hộ này có các phòng thông với nhau, không gian mở) với một phòng ngủ và một căn hộ với ít nhất 2 phòng ngủ (căn hộ này có thiết kế từng phòng riêng biệt, có vách ngăn).

Căn hộ Dual Key đã có mặt từ năm 2009 tại các quốc gia phát triển như Singapore, Mỹ, Nhật Bản. Đến nay, dòng căn hộ này đã dần xuất hiện tại Hàn Quốc, Hồng Kông và nhiều nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. 

Căn hộ Dual Key thích hợp với những đối tượng nào?

Căn hộ Dual Key đặc biệt thích hợp với những gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống với nhau. Ngoài ra, căn hộ Dual Key cũng được nhiều nhóm sinh viên, nhân viên văn phòng, Startup ưa chuộng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng một căn hộ để ở, căn hộ còn lại có thể cho người khác thuê để ở hoặc làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể không sử dụng căn hộ Dual Key để ở mà có thể cho thuê cả hai căn hộ nhỏ bên trong và thu phí từ việc cho thuê.

Ưu và nhược điểm của căn hộ Dual Key 

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua căn hộ Dual Key hay không thì hãy cùng Alomuabannhadat phân tích các ưu/ nhược điểm của loại hình căn hộ này.

Ưu điểm của căn hộ Dual Key

Căn hộ Dual Key sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như:

Có tính linh hoạt cao

Như đã thông tin ở trên, căn hộ Dual Key có thể chỉ sử dụng để ở/ cho thuê hoặc kết hợp giữa ở và cho thuê. Nếu cho thuê, bạn sẽ có thêm một khoản thu nhập dài hạn hàng tháng.

Đặc biệt, khi có nhu cầu mở rộng không gian, chủ hộ có thể tự ý tháo dỡ các vách ngăn giữa hai căn hộ nhỏ bên trong.

Tiết kiệm chi phí

Các gia đình trẻ có thể mua căn hộ Dual Key, sử dụng một căn hộ để ở, căn còn lại có thể cho thuê để trả lãi vay ngân hàng hàng tháng. Đặc biệt, vì là một căn hộ nên chủ hộ chỉ cần đóng các khoản chi phí bảo trì duy nhất một lần.

Ngoài ra, các bạn sinh viên cũng có thể cùng nhau thuê căn hộ Dual Key để tiết kiệm chi phí và có được không gian sống riêng tư, đầy đủ tiện nghi. 

Lợi ích về mặt pháp lý

Khác với các loại hình căn hộ khác, nếu bạn mua căn hộ Dual Key thì sẽ được sở hữu vĩnh viễn căn hộ này. Bên cạnh đó, bạn còn được tự do thực hiện các giao dịch như cho thuê, mua bán, chuyển nhượng mà không cần thông qua chủ đầu tư.

Nhược điểm của căn hộ Dual Key

Bên cạnh những ưu điểm trên, căn hộ Dual Key vẫn có một vài nhược điểm sau:

Việc định giá còn gặp khó khăn

Căn hộ Dual Key là loại hình mới xuất hiện tại Việt Nam hiện nay, do đó, việc định giá còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là trường hợp mua để ở một thời gian rồi cho thuê hay bán lại thì việc định giá tài sản không hề đơn giản.

Nhu cầu sử dụng chưa cao

Vì là một loại hình căn hộ mới trên thị trường nước ta nên nhiều người còn chưa biết đến sự tồn tại của căn hộ Dual Key. 

Gặp khó khăn khi tính hóa đơn điện nước

Trong trường hợp bạn mua căn hộ Dual Key, kết hợp giữa ở và cho thuê thì nên có công tơ đo điện, nước riêng để dễ dàng tính tiền điện nước hàng tháng cho người thuê căn hộ còn lại.

Một số dự án có căn hộ Dual Key tại Việt Nam

Nếu bạn đang muốn tìm mua một căn hộ Dual Key tại Việt Nam thì có thể tham khảo các dự án dưới đây:

  • Dự án căn hộ Goldmark City

  • Dự án căn hộ Stellar Garden

  • Dự án căn hộ The Matrix One

  • Dự án căn hộ Vinhomes West Point

  • Dự án căn hộ The Terra An Hưng

  • Dự án căn hộ Cosmo City 

  • Dự án căn hộ D’lusso Emerald

  • Dự án căn hộ Akari City

  • Dự án căn hộ Grand Central 

  • Dự án căn hộ De La Sol 

  • Dự án căn hộ Amber Riverside 

Mong rằng với những thông tin trên, bạn đã hiểu rõ căn hộ Dual Key là gì cũng như thấy được những ưu/ nhược điểm của loại hình căn hộ này. Nếu gia đình bạn có đông thành viên, nhiều thế hệ cùng chung sống thì căn hộ Dual Key là sự lựa chọn rất thích hợp.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất