Căn hộ Penthouse là gì? Đặc điểm, ưu và nhược điểm của Penthouse

Trong lĩnh vực bất động sản, Penthouse được định nghĩa là căn hộ siêu cao cấp nằm trên tầng cao nhất của một tòa cao ốc, được thiết kế dành cho giới thượng lưu.

Nhắc đến “Penthouse”, người ta sẽ nghĩ ngay đến những căn hộ cao cấp, xa hoa bậc nhất hiện nay. Vậy căn hộ như thế nào thì mới được gọi là Penthouse? Căn hộ Penthouse có những ưu và nhược điểm gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Căn hộ Penthouse là gì?

Từ khi các tòa nhà cao ốc xuất hiện phổ biến tại Mỹ và châu Âu, các kiến trúc sư thời bấy giờ đã sớm nghĩ đến việc tận dụng không gian của khu vực áp mái. Ban đầu, khu vực áp mái chỉ được sử dụng để làm phòng đựng đồ, nhưng theo thời gian, các kiến trúc sư đã biến khu vực này trở thành không gian sống ấn tượng. Tuy có thiết kế đơn giản nhưng đây chính là tiền thân của căn hộ Penthouse ngày nay.

Vào năm 1923, người ta đã ghi nhận sự xuất hiện lần đầu tiên của Penthouse tại tòa nhà Plaza Hotel với tầm nhìn ra công viên Trung tâm Thành phố New York, Mỹ. Ngay lập tức, Penthouse đã thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư và được đánh giá như một mô hình nhà ở hoàn toàn mới mẻ, độc đáo.

Ngày nay, Penthouse đã xuất hiện phổ biến tại nhiều nước trên thế giới và thường được gọi là “căn hộ dành cho giới siêu giàu”. Trong lĩnh vực bất động sản, Penthouse được định nghĩa là căn hộ siêu cao cấp nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, tòa cao ốc. 

Đặc điểm của căn hộ Penthouse

Penthouse được xây dựng dành cho phân khúc khách hàng hạng sang nên rất được chú trọng trong việc thiết kế nội/ ngoại thất để thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng của chủ sở hữu.

Penthouse có thể chỉ bao gồm 1 tầng hoặc có 2 tầng thông với nhau (có cầu thang giữa 2 tầng này). Tùy theo thiết kế của chủ đầu tư mà tầng mái của một tòa cao ốc có thể bao gồm một hoặc nhiều Penthouse. Tuy nhiên, dù thiết kế như thế nào thì mỗi căn hộ Penthouse đều có diện tích lớn, không gian thông thoáng. 

Điều này được thể hiện qua trần nhà cao, có ban công chạy dọc theo căn nhà, không gian hạn chế tường ngăn, sử dụng nhiều kính cường lực để tạo cảm giác không gian rộng, thiết kế mái hiên dạng vòm….

Bên cạnh đó, mỗi căn Penthouse còn có hồ bơi, sân vườn nhiều cây xanh, phòng ngủ master rộng với tầm nhìn đẹp… Thậm chí, những căn Penthouse đắt giá còn có lối vào nhà bằng thang máy riêng chứ không đi chung với cư dân trong cao ốc.

Ưu điểm của căn hộ Penthouse 

Penthouse trở thành căn hộ yêu thích của giới thượng lưu nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các căn hộ thông thường. Cụ thể:

Vị trí đắc địa

Các dự án tòa nhà cao ốc có căn hộ Penthouse đều được xây dựng tại những vị trí đắc địa, ở trung tâm thành phố hoặc các khu đô thị sầm uất. Do đó, khi sở hữu căn Penthouse, bạn có thể di chuyển dễ dàng, thuận tiện đến các điểm dịch vụ.

Tầm nhìn đắt giá

Một trong những yếu tố khiến Penthouse trở nên đắt giá là sở hữu tầm nhìn rộng và đẹp. Đa số, các căn Penthouse cho phép gia chủ có thể nhìn khắp thành phố mà không bị vướng bởi bất kỳ thứ gì. Bên cạnh đó, thiết kế ban công rộng cùng mặt kính cường lực phía ngoài căn hộ giúp gia chủ có thể mở rộng tối đa tầm nhìn, đón ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất. 

Không gian sống lý tưởng

Do nằm ở vị trí trên cao nên khi sống trong Penthouse, gia chủ sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của xe cộ, khói bụi giao thông, đặc biệt rất ít khi bị ảnh hưởng từ các mầm bệnh và côn trùng từ nơi ẩm thấp. Vì thế, gia chủ có thể sống trong không gian trong lành, thoáng đãng.

An ninh được đảm bảo

Những tòa nhà cao ốc đều chú trọng vào hệ thống an ninh, camera 24/24, đảm bảo người lạ không thể xâm nhập. Đặc biệt, những căn Penthouse còn được hưởng sự an toàn và riêng tư hơn hẳn bởi bạn sẽ di chuyển bằng thang máy riêng hoặc phải có thẻ từ mới lên tới tầng nhà của bạn được.

Nâng tầng đẳng cấp

Việc sở hữu một căn Penthouse sẽ giúp nâng tầm đẳng cấp cho gia chủ bởi từ thiết kế nội thất hay ngoại thất, Penthouse luôn khoác lên mình vẻ sang trọng, xa hoa. Trong mỗi căn Penthouse thường có phòng ngủ master rộng, nối liền với phòng trang điểm, phòng thay đồ, phòng tắm, phòng xông hơi… Phòng khách và phòng bếp được thiết kế sang trọng giúp nâng tầng đẳng cấp của gia chủ.

Nhược điểm của căn hộ Penthouse

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, căn hộ Penthouse vẫn có một số hạn chế sau:

Giá rất đắt

Như đã thông tin ở trên, căn Penthouse được thiết kế nhắm đến khách hàng hạng sang - những đối tượng có đủ khả năng để sở hữu căn hộ sang trọng, đẳng cấp, xa hoa, tiện nghi này.

Số lượng có hạn

Thông thường, tầng mái của một tòa cao ốc chỉ có từ 1 đến 2 căn Penthouse mà thôi. Do đó, dù có đủ năng lực về tài chính bạn cũng rất khó để sở hữu Penthouse bởi hầu hết chúng đã có chủ.

Bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Vì nằm ở vị trí cao nhất của tòa cao ốc nên căn Penthouse sẽ có nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn mặt đất. Bên cạnh đó, với thiết kế sử dụng kính cường lực bao quanh mặt ngoài của Penthouse, gia chủ sẽ phải tốn nhiều chi phí để sửa chữa nếu gặp phải mưa đá, giông bão…

Tốn nhiều thời gian di chuyển

Cũng bởi nằm ở vị trí cao nhất trên tòa cao ốc nên khi gia chủ có việc vội, sẽ rất sốt ruột khi chờ thang máy và phải mất cả chục phút để di chuyển từ căn Penthouse xuống mặt đất. Do đó, để cải thiện vấn đề này, nhiều tòa cao ốc đã thiết kế lối đi riêng dành cho chủ nhân của những căn Penthouse.

Những dự án căn hộ Penthouse nổi bật tại Việt Nam

Dù có giá bán “chát” nhưng căn hộ Penthouse vẫn được giới thượng lưu tại Việt Nam yêu thích. Hiểu được điều này, không ít chủ đầu tư đã xây dựng các tòa nhà cao ốc có căn Penthouse để đầu tư sinh lời.

Dự án căn hộ tại Hà Nội:

  • Vinhomes Skylake Phạm Hùng

  • Vinhomes Metropolis Liễu Giai

  • Vinhomes Gardenia Mỹ Đình

Dự án căn hộ tại Tp. Hồ Chí Minh

  • Masteri Thảo Điền

  • Vinhomes Central Park

  • Vista Verde

Những mẫu căn hộ Penthouse hot nhất năm nay

Nếu bạn đang có ý định đầu tư/ mua căn hộ Penthouse thì có thể tham khảo các mẫu hot nhất hiện nay:

Mẫu căn hộ Penthouse đẹp số 1

Mẫu căn hộ Penthouse đẹp số 2

Mẫu căn hộ Penthouse đẹp số 3

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ về căn hộ Penthouse. Nếu có đủ khả năng tài chính thì mô hình căn hộ này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn không gian sống đẳng cấp cùng tiềm năng sinh lời hấp dẫn.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất