Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có được cho thuê lại văn phòng đã thuê?

Công ty chúng tôi có vốn đầu tư nước ngoài. Chúng tôi có thuê các văn phòng tại Quận 1, TP.HCM để làm văn phòng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, công ty phải sử dụng phương án cho thuê lại một phần và toàn bộ một số văn phòng đang làm việc.

XIn hỏi, công ty có vốn đầu tư nước ngoài như công ty tôi có quyền cho thuê lại một phần hoặc toàn bộ văn phòng đã thuê cho một bên khác hay không?

Vũ Hoàng Khôi (TP.HCM)

Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điều 10 và Khoản 3, Điều 11 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đáp ứng đủ điều kiện thì được kinh doanh bất động sản dưới hình thức thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại.

Đồng thời, theo quy định tại Khoản 4, Điều 28 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 về quyền của bên thuê nhà, công trình xây dựng thì bên thuê nhà, công trình xây dựng có quyền cho thuê lại một phần hoặc toàn bộ nhà, công trình xây dựng nếu có thỏa thuận trong hợp đồng hoặc được bên cho thuê đồng ý bằng văn bản.

Căn cứ các quy định nêu trên, nếu công ty thuê các văn phòng để làm việc nhưng không sử dụng hết thì được cho thuê lại nếu được bên cho thuê đồng ý, đồng thời phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Thị trường văn phòng cao cấp châu Á nhìn thấy “ánh sáng nơi cuối đường hầm”
Nét mới trong văn phòng tái sử dụng mang nhiều kỉ niệm Sài Gòn xưa
Văn phòng cho thuê có khả năng hồi sinh mạnh sau dịch Covid-19
10 thay đổi của văn phòng sau đại dịch coronavirus (phần 2)
Giải pháp nào giúp văn phòng cho thuê vượt qua Covid-19?