10 thay đổi của văn phòng sau đại dịch coronavirus (phần 2)

Alomuabannhadat- Sau đại dịch Covid-19, nhiều cao ốc văn phòng sẽ được làm mới để đón nhân viên quay lại làm việc.

6. Dịch chuyển đến gần trung tâm mua sắm

Các cửa hàng địa phương có khả năng vượt qua đại dịch dễ dàng hơn các trung tâm mua sắm CBD lớn. Đây là khu vực phổ biến cho nhân viên văn phòng, Jenny Fcar, người sáng lập và giám đốc điều hành của coworking và nhà cung cấp văn phòng tư nhân @WORKSPACES, cho biết.

Các trung tâm mua sắm tại địa phương thường cung cấp bãi đậu xe tốt hơn và hầu hết thời gian là miễn phí. Vì vậy, nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, bạn có thể cung cấp cho khách hàng và khách hàng của bạn dễ dàng tiếp cận bãi đậu xe gần đó. Ngoài ra, văn phòng nằm gần các cửa hàng địa phương và những tiệm mua mang đi (takeaways) giúp mọi người có thể chọn đồ tạp hóa trong ngày.

Đặt văn phòng làm việc ở ngoại ô giúp bạn đến nơi làm việc dàng hơn, không phải chiến đấu với tình trạng ách tắc giao thông để vào thành phố.

7. Cây xanh mọc trong văn phòng

Cây cối sẽ được đặt trong văn phòng nhiều hơn.

Matt Cantwell, Giám đốc điều hành của Secret Gardens, nhận xét Covid-19 đã kích hoạt xu hướng trồng cây trong văn phòng. Bất cứ khi nào mọi người bị căng thẳng, họ có xu hướng tìm kiếm những thứ khiến họ cảm thấy tốt hơn về thể chất và tinh thần.

Tất cả chúng ta đều biết về chất lượng làm sạch không khí của rừng và cây cối. Cây xanh trong văn phòng có lẽ sẽ không tạo ra sự khác biệt lớn, nó làm chúng ta cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Tôi có một cây lô hội nhỏ trên bàn làm việc, tôi tưới nước ba lần một năm và nó luôn khiến tôi cảm thấy thoải mái”, ông Cantwell nói.

8. Hợp tác, làm việc cùng nhau

Các doanh nghiệp nhận thấy họ đã điều hành nhân viên làm việc tại nhà bằng cách sử dụng công nghệ rất tốt, nhưng điều duy nhất còn thiếu là sự hợp tác, Patrick McFarland của Meta5 nói.

Nhiều người thích làm việc từ xa, nhưng trình điều khiển lớn nhất để đưa mọi người trở lại không gian làm việc là nhu cầu hợp tác trong công việc và dự án. Vì vậy, mọi người sẽ quay trở lại văn phòng để tương tác với các đồng nghiệp và để làm việc cùng nhau.

Làm việc cùng nhau hầu như không bao giờ có thể thay thế.

9. Không gian làm việc chung lớn sẽ có nhu cầu ít hơn

Sau đại dịch, mọi người nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của không gian cá nhân và ít muốn chia sẻ bàn làm việc, Jim Groves, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của nền tảng coworking Rubberdesk nói.

Nhu cầu của các văn phòng tư nhân cá nhân và an toàn đã tăng lên, trong khi nhu cầu về bàn làm việc trong không gian văn phòng chung với các doanh nghiệp khác đang giảm.

Hiện nay, nhiều người quan tâm đến nơi làm việc có khoảng cách cần thiết. Các văn phòng chìa khóa trao tay cá nhân sẽ cung cấp cho họ điều đó.

10. Làn gió mới trong việc tổ chức tiệc tùng

Sẽ có một làn gió mới trong việc tổ chức tiệc tùng, lễ kỷ niệm tại các không gian làm việc trong tương lai. Đó có thể là tuần đầu tiên hoặc tháng trở lại của bạn tại văn phòng.

Các công ty nên tìm hiểu ngày sinh nhật của mọi người, có thể phát mũ tiệc và thổi một vài quả bóng bay, phân phát các gói bánh kẹo. Các công ty cũng nên mua cho mọi người văn phòng phẩm mới. Mọi người đều thích văn phòng phẩm tốt.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất