Kinh nghiệm bán đất nhanh, được giá cao

Buôn bán đất đã giúp nhiều người trở nên giàu có, thế nhưng cũng có không ít trường hợp vì buôn bán đất theo cảm tính mà lâm vào cảnh nợ nần, trắng tay.

Vì thế, nếu bạn muốn tham gia vào lĩnh vực này và đạt được mức lợi nhuận kỳ vọng thì tham khảo ngay những kinh nghiệm mà Alomuabannhadat chia sẻ dưới đây.

Thường xuyên cập nhật thông tin thị trường

Việc thường xuyên cập nhật thông tin thị trường sẽ giúp bạn biết được giá đất tại khu vực bạn đang muốn bán hiện đang lên, xuống hay đứng yên. Từ đó, lựa chọn được thời điểm thích hợp nhất để bán được đất với giá cao. 

Đặc biệt, nếu trước đó, giá đất của bạn đang ở mức thấp nhưng đột nhiên tăng cao thì rất có thể thị trường đang lên cơn sốt đất. Lúc này bạn nên chớp lấy cơ hội, bán đất nhanh để được mức giá tốt nhất.

Để cập nhật diễn biến của thị trường bất động sản, bạn có thể truy cập thường xuyên vào website Alomuabannhadat. Tại đây, đội ngũ phóng viên và biên tập viên liên tục cập nhật các tin tức về nhà đất, đón đầu làn sóng bất động sản trên toàn quốc.

Định giá đất hợp lý

Nếu định giá đất quá cao bạn sẽ rất khó tiếp cận khách hàng, còn nếu định giá quá thấp thì sẽ thiệt cho mình. Vì thế, bạn cần phải xác định được giá bán hợp lý nhất.

Để làm được điều này, bạn phải tìm hiểu giá đất trên thị trường tại thời điểm đó như thế nào. Đồng thời tham khảo giá của những mảnh đất có đặc điểm tương tự trong cùng khu vực đang được rao bán ở mức bao nhiêu. 

Ngoài ra, bạn cũng nên phân tích xem lô đất của mình có những ưu điểm gì (vị trí, phong thủy, tài sản gắn liền với đất…) so với những lô đất xung quanh. Từ đó đưa ra được giá bán hợp lý nhất.

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Đất đai hiện nay được chia thành 3 phân khúc, bao gồm: phân khúc giá rẻ, phân khúc trung cấp, phân khúc cao cấp. Mỗi phân khúc sẽ hướng đến một nhóm khách hàng mục tiêu riêng. Việc xác định được đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn vạch ra được chiến lược tiếp cận khách nhanh chóng.

Ví dụ, nếu lô đất của bạn thuộc phân khúc giá rẻ thì đối tượng khách hàng là những người muốn mua đất giá rẻ (khoảng dưới 1 tỷ). Do đó, nếu đăng tin rao bán đất trên các trang đăng tin bất động sản thì bạn phải nhấn mạnh về mức giá rẻ, cạnh tranh… để thu hút khách hàng mục tiêu.

Tìm kiếm khách hàng

Để tăng cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng đang có nhu cầu mua đất, bạn nên kết hợp nhiều cách sau:

1. Đăng tin lên các website bất động sản

Các website như Nhà đất Alomuabannhadat, Alomuabannhadat… hiện đang được rất nhiều người tin tưởng, lựa chọn để tăng tin rao bán nhà đất bởi khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng. 

Tuy nhiên, để tin đăng của bạn trở nên nổi bật giữa hàng trăm tin đăng mới mỗi ngày trên website thì bạn cần: tạo tiêu đề tin đăng hấp dẫn và có chứa từ khóa tìm kiếm của khách hàng; cung cấp đầy đủ thông tin về vị trí, diện tích, pháp lý, liên hệ; ở phần giá bán nên viết thêm “có thể thương lượng/ thỏa thuận”; hình ảnh về lô đất chân thực, rõ nét…

2. Đăng tin lên các hội nhóm trên mạng xã hội

Hiện nay trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… có rất nhiều hội nhóm về mua bán nhà đất với số lượng người tham gia đông đảo. Vì thế, đăng tin rao bán đất lên Facebook, Zalo… cũng là một cách để tìm kiếm khách hàng.

3. Phát tờ rơi, cắm biển rao bán đất

Ngoài 2 cách mà Alomuabannhadat đã kể trên, bạn có thể cân nhắc kết hợp với việc phát tờ rơi hoặc cắm biển rao bán đất. Đây là cách tìm kiếm khách hàng theo phương thức truyền thống nhưng vẫn luôn đem lại hiệu quả nếu biết sử dụng đúng cách.

Vận dụng các mối quan hệ

Trên thực tế, những nhà đầu tư buôn bán đất thành công luôn biết cách mở rộng và vận dụng triệt để các mối quan hệ mà mình có. Mặc dù, có thể những người quanh bạn không có nhu cầu mua đất nhưng họ sẽ giúp bạn tìm kiếm khách hàng từ chính các mối quan hệ của họ.

Đưa ra giấy tờ về đất đã được công chứng

Tâm lý của người đi mua đất bao giờ cũng rất e ngại về vấn đề pháp lý của đất, họ thắc mắc không biết lô đất đã được cấp Sổ đỏ hay chưa, liệu người bán có đủ quyền để bán lô đất cho mình hay không.

Vì thế, gặp gỡ khách hàng, bạn nên nhấn mạnh mình là chính chủ của lô đất. Đồng thời, cung cấp cho khách hàng bản photo Sổ đỏ đã được công chứng để tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Tìm hiểu kỹ về luật, thủ tục pháp lý khi bán đất

Đây là vấn đề rất khó nhằn với những ai mới lần đầu tham gia vào kinh doanh buôn bán đất. Tuy nhiên, để tránh những rủi ro trong quá trình giao dịch, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về luật và thủ tục pháp lý khi bán đất.

Đặc biệt, hợp đồng mua bán đất cần được công chứng/chứng thực. Bên trong hợp đồng cần ghi rõ mọi điều khoản/thỏa thuận theo sự nhất trí của các bên để dễ dàng xử lý khi xảy ra vấn đề.

Hợp tác với chuyên viên môi giới bất động sản

Nếu bạn không tự tin với kiến thức nhà đất cũng như kỹ năng thương lượng với khách hàng của mình thì có thể hợp tác với chuyên viên môi giới bất động sản. 

Chuyên viên môi giới là những người am hiểu về thị trường nhà đất, có kiến thức về luật cũng như thủ tục pháp lý khi mua bán nhà đất, biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng để thuyết phục họ mua đất với mức giá kỳ vọng.

Trên đây là 8 kinh nghiệm bán đất hiệu quả được Alomuabannhadat tổng hợp từ những người đã thành công với loại hình kinh doanh này. Mong rằng bài viết đã mang đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích và chúc bạn bán đất thành công!

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất