Những điều cần biết khi đầu tư bất động sản

Alomuabannhadat - Bất động sản là một lĩnh vực có thể đem lại những nguồn thu nhập khổng lồ. Vì vậy, rất nhiều người muốn tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên, bạn cần biết những nền tảng cơ bản trước khi đi theo con đường bất động sản.

Đầu tư bất động sản có thể sinh lợi, thậm chí là mang đến những nguồn thu nhập không tưởng. Ngoài ra, nó còn cho bạn sự tự do và linh hoạt về thời gian. Mặc dù vậy, để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp lại không phải là một chuyện đơn giản.

Lựa chọn loại hình nhà đầu tư

Trước khi theo đuổi sự nghiệp, bạn cần xác định loại hình nhà đầu tư mà mình muốn hướng đến (toàn thời gian hay bán thời gian, chủ động hay thụ động).

Một nhà đầu tư thụ động đầu tư vào các giao dịch nhưng không quản lý hoặc vận hành bất cứ tài sản nào. Bạn có thể bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản thông qua một vài công cụ như REIT (Quỹ tín thác đầu tư bất động sản), hoặc có thể mua các khoản đầu tư và sau đó trả tiền cho một công ty để họ vận hành tài sản.

Ngược lại, nếu bạn là một nhà đầu tư chủ động, bạn sẽ tự quản lý tài sản của mình. Bạn nên liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ bởi họ sẽ giúp tìm kiếm các giao dịch tốt và đảm bảo nguồn vốn từ các nhà đầu tư. Với tư cách là nhà cung cấp, bạn sẽ quản lý tài sản đó cho các nhà đầu tư của mình. Ngoài ra, bạn cần suy nghĩ về cách vận hành, ví dụ như cho thuê hay buôn bán,…Là một nhà đầu tư chủ động, bạn có thể đầu tư vào bất động sản theo nhiều cách khác nhau.

Phân bổ nguồn tài chính phù hợp

Nếu lựa chọn bất động sản là ngành nghề chính, có những việc mà bạn cần phân bổ nguồn tài chính của bản thân theo một cách phù hợp. Một nhà đầu tư thành công là người có khả năng xây dựng bản thân theo hướng tích cực và bỏ qua những thói quen xấu về tài chính. Đặc biệt, họ phải là những người có khả năng quản lý nợ rất tốt.

Đầu tiên, hãy sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ngân hàng một cách thông minh. Ví dụ: Trong trường hợp định thực hiện một giao dịch mua bán với mức phí lớn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ không lãi suất và sau đó thanh toán nhanh. Tiếp đó, cố gắng hạn chế việc mua bán một cách lãng phí và để ghi nợ trên thẻ.

Ngoài ra, bạn cần lập một quỹ tiết kiệm hoặc quỹ dự phòng trong trường hợp gặp rủi ro. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy thoải mái hơn khi chấp nhận rủi ro với công việc toàn thời gian. Thông thường, một nhà đầu tư sẽ mất trung bình khoảng 6 tháng trước khi thực hiện được một giao dịch thành công. Vì vậy, bạn cần có những phương án dự phòng cho khoản thời gian đó.

Không ngừng học hỏi

Bạn không thể thành công với bất cứ công việc nào nếu không có đủ kiến thức và sự hiểu biết. Đảm bảo dành thời gian mỗi ngày để tìm hiểu và học hỏi từ tất cả các nguồn khác nhau. Tạo dựng cho bản thân một nền tảng tốt sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người.

Một trong những sai lầm lớn nhất của các nhà đầu tư bất động sản hay những nhà môi giới là không dành thời gian để tìm hiểu những điều cơ bản.

Lập kế hoạch kinh doanh

Sau khi đã dành thời gian để làm những bước trên, cuối cùng, bạn phải có một kế hoạch kinh doanh với lộ trình cụ thể, trong đó bao gồm cả việc sẽ huy động vốn bằng cách nào.

Hơn nữa, trong mô hình kinh doanh nên có các tiêu chí rõ ràng. Đó có thể là một cách đảm bảo để bạn không sa đà vào việc mua bán một cách bừa bãi, qua đó ảnh hưởng đến nguồn tài chính của bản thân.

Cuối cùng, để trở thành một nhà đầu tư thành công, bạn sẽ cần sự hỗ trợ từ những người khác. Chắc chắn không một nhà đầu tư nào có thể tự mình làm tất cả mọi công việc. Việc gia nhập vào một nhóm nhà đầu tư hoặc rộng hơn là cả một mạng lưới sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc kinh doanh. Bạn có thể bắt đầu tạo dựng mối quan hệ với các nhà thầu, đại lý bất động sản và nhân viên kế toán của các công ty đó.

Vượt lên trên tất cả, nếu đã quyết định theo đuổi sự nghiệp bất động sản, bạn phải thật sự nghiêm túc và kiên trì. Nếu không, khả năng thất bại sẽ hiển hiện ngay trước mắt bạn.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

CBRE: Hơn 60% nhà đầu tư châu Á có kế hoạch mua bất động sản trong năm 2022
Nên đầu tư bất động sản hay chứng khoán?
Nhà đầu tư bất động sản nên tập trung vào dòng tiền hay vốn chủ sở hữu?
Cách lựa chọn thị trường ngách phù hợp cho dân đầu tư
Lý do nào giúp bất động sản châu Á hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư toàn cầu
4 Sự thật không thể phủ nhận về đầu tư bất động sản
Làm cách nào để giảm thiểu rủi ro khi đầu tư bất động sản?
Các nhà đầu tư toàn cầu tìm cách phục hồi phân khúc bất động sản thương mại giữa đại dịch