300.000 tỉ đồng sẽ rót vào hạ tầng ở thành phố Thủ Đức?
Alomuabannhadat – Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, trong 10 năm tới khu Đông gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức cần khoảng 300.000 tỉ đồng để phát triển các dự án hạ tầng giao thông.
Alomuabannhadat – Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, trong 10 năm tới khu Đông gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức cần khoảng 300.000 tỉ đồng để phát triển các dự án hạ tầng giao thông.
Alomuabannhadat – Dự án đường song hành chạy dọc cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (quận 2, TP.HCM) dài 3,4km nối đại lộ Mai Chí Thọ với đường Vành đai 2 vẫn ì ạch sau 3 năm được khởi công xây dựng.
Alomuabannhadat – Vị trí xây dựng cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) sẽ nằm cách cảng Phước An 150m.
Thành phố Hồ Chí Minh đã, đang và sẽ triển khai nhiều dự án xây dựng hạ tầng giao thông quan trọng nhằm kết nối đồng bộ với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất).
Mặt đường mới được thảm nhựa đã bị đào lên để phục vụ thi công hạ ngầm đường dây điện lực, viễn thông. Đó thực trạng tại một số tuyến phố cổ khu vực quận Hoàn Kiếm, không chỉ gây bụi bẩn, làm xấu cảnh quan đô thị, mà còn gây lãng phí lớn ngân sách.
Nhiều dự án BT (dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao) trên địa bàn TP.HCM đã được Kiểm toán Nhà nước chỉ ra hàng loạt sai phạm...
Cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 với quận 2 của TP.HCM xây đã gần xong, gần xong nhưng chưa biết bao giờ xong là vì chưa có mặt bằng thi công phía bên quận 1.
Theo ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, do những tuyến đường được đầu tư, nâng cấp thuộc trục giao thông chính của khu vực, mang tính chất kết nối liên quận, liên phường nên việc đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển hạ tầng chung, đặc biệt, sẽ định hướng phát triển hạ tầng TP. Thủ Đức trong tương lai.
Trục Hồ Tây - Ba Vì là trục không gian cảnh quan và có thể có những đường đi mềm mại, việc lập và triển khai quy hoạch cũng cần có sự hài hòa, đồng thuận từ phía người dân.
Đường tỉnh 768 là tuyến giao thông kết nối huyết mạch của H.Vĩnh Cửu. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.
Dự án nút giao đường vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội–Hải Phòng được khởi công từ đầu tháng 1/2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Dự án có tổng mức đầu tư trên 402 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của thành phố.
Dự án đường Đông Tây TP Buôn Ma Thuột dài chưa đầy 7km sau 5 năm khởi công đã đội vốn lên trên 1.000 tỷ đồng nhưng nhiều hạng mục vẫn còn dang dở.
Huyện Phong Điền, TP Cần Thơ có chủ trương đầu tư 15 tỷ đồng xây kè chống sạt lở cho con rạch chưa từng sạt lở. Đáng nói, dự án này đi ngang qua nhà ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam bộ (người từng bị Ban Bí thư kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng).
Mặc dù UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo dừng kỹ thuật công trình đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc để thực hiện phòng chống lũ nhưng chủ đầu tư vẫn triển khai thi công.
Giai đoạn 5 năm tới (2021-2025) các địa phương trong tỉnh sẽ cần nguồn vốn khá lớn để đầu tư cho các dự án, công trình hạ tầng kỹ thuật nhằm phát triển kinh tế. Vốn ngân sách có hạn, các địa phương sẽ phải cân đối và tìm nguồn vốn khác để triển khai các dự án hạ tầng kỹ thuật.
TP.HCM hiện có gần 80% dự án hạ tầng giao thông đang vướng mặt bằng, trong đó có những dự án nghìn tỷ cũng đang "đắp chiếu" sau khi khởi công.
Tuyến đường dân sinh liên xã Thắng Hội, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang thi công để lộ nhiều bất cập khiến người dân bức xúc.
Giá trị đất thường tăng gấp nhiều lần nơi các tuyến cầu đường, metro đi qua. Làm thế nào Nhà nước thu được khoản chênh lệch địa tô cực lớn này?
Theo Bộ Xây dựng, dự án trục Hồ Tây - Ba Vì đi qua giữa khu tái định cư xảy ra tình trạng dự án chồng dự án, ảnh hưởng đến cuộc sống ổn định của người dân.
Với quỹ thời gian không còn quá dài, việc thực hiện đầu tư các tuyến đường giao thông kết nối cho sân bay Long Thành, nhất là 2 tuyến đường kết nối và hệ thống đường cao tốc... cần được tăng tốc từ thời điểm này.