Đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 768

Đường tỉnh 768 là tuyến giao thông kết nối huyết mạch của H.Vĩnh Cửu. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Đường tỉnh 768, đoạn từ cầu vượt Thủ Biên đến TT.Vĩnh An (H.Vĩnh Cửu) hiện đã xuống cấp trầm trọng

Đường tỉnh 768, đoạn từ cầu vượt Thủ Biên đến TT.Vĩnh An (H.Vĩnh Cửu) hiện đã xuống cấp trầm trọng. Ảnh: P.Tùng.

Việc đẩy nhanh tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768 (đoạn từ cầu vượt Thủ Biên, xã Tân An đến nút giao với đường tỉnh 767, TT.Vĩnh An) sẽ tạo động lực cho H.Vĩnh Cửu tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội.

Đường giao thông “cửa ngõ” xuống cấp

Đường tỉnh 768 đoạn từ cầu vượt Thủ Biên, xã Tân An đến nút giao với đường tỉnh 767, TT.Vĩnh An là tuyến đường huyết mạch kết nối H.Vĩnh Cửu với TP.Biên Hòa và TX.Tân Uyên (tỉnh Bình Dương).

Theo ông Phạm Minh Phước, Chủ tịch UBND H.Vĩnh Cửu, cùng với các tuyến đường tỉnh 767, 762, đường tỉnh 768 là một trong những tuyến giao thông kết nối chính giữa H.Vĩnh Cửu với các địa phương lân cận. Tuy nhiên, nhiều năm qua, tuyến giao thông cửa ngõ của H.Vĩnh Cửu đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Trên tuyến đường này xuất hiện dày đặc các “ổ gà, ổ voi” ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện giao thông.

Anh Trần Văn Lâm, người dân xã Tân An cho hay, nhiều năm nay, tuyến đường bị xuống cấp trầm trọng, nên các phương tiện di chuyển rất khó khăn, nhất là khi trời mưa. “Nhiều đoạn, mặt đường bị bong, tróc từng mảng lớn nên các phương tiện giao thông di chuyển rất khó khăn. Bên cạnh đó, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cũng rất lớn” - anh Trần Văn Lâm cho biết.

Không chỉ xuống cấp, hiện nay, mặt đường tỉnh 768 cũng đã trở nên quá nhỏ hẹp so với mật độ các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này. Là tuyến giao thông kết nối chính của H.Vĩnh Cửu, do đó, lưu lượng các phương tiện lưu thông trên đường tỉnh 768 ngày càng tăng, nhất là các xe ben chở vật liệu xây dựng và các tuyến xe khách liên tỉnh. Tuy nhiên, mặt đường nhỏ hẹp của đường 768 hiện nay chỉ đủ cho 2 ô tô tránh nhau khiến cho người lưu thông bằng xe máy phải vất vả né tránh các loại xe tải trọng lớn mỗi khi các xe này đánh lái tránh ổ voi, ổ gà dày đặc trên đường.

Nhanh chóng khởi công dự án

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768 là một trong 4 dự án trọng điểm theo Nghị quyết của HĐND tỉnh khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021). Năm 2019, UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768 với chiều dài khoảng 20km từ cầu vượt Thủ Biên đến nút giao với đường tỉnh 767, TT.Vĩnh An.

Theo quy hoạch, đường 768 sẽ được nâng cấp, mở rộng nền đường hiện hữu lên 10,5m gồm: mặt đường nhựa rộng 7,5m, lề gia cố rộng 2m (mỗi bên rộng 1m), lề đất rộng 1m (mỗi bên rộng 0,5m).

Ông Lê Quang Bình, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cho biết, hiện nay đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán xây dựng công trình đối với dự án Cải tạo, nâng cấp đường 768. Theo kế hoạch, dự án này sẽ được khởi công vào tháng 10-2020.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, ông Phạm Minh Phước cho biết, hạng mục giải phóng mặt bằng đã được tách thành tiểu dự án và UBND tỉnh đã giao cho UBND H.Vĩnh Cửu làm chủ đầu tư. Hiện nay, địa phương đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục áp giá, phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ để sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư khởi công triển khai dự án. “Hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt giá đất để tính giá bồi thường, hỗ trợ cho người dân có đất bị thu hồi. Các cơ quan chức năng của huyện cũng đang thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng. UBND H.Vĩnh Cửu sẽ thực hiện bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đúng theo tiến độ đã đề ra” - ông Phạm Minh Phước cho biết.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã giao Sở GT-VT tập trung thực hiện thẩm định hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán của dự án; đồng thời, giao Sở
KH-ĐT phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh lập kế hoạch đấu thầu, trình duyệt, tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng để tổ chức khởi công công trình trong tháng
10-2020.

Riêng UBND H.Vĩnh Cửu phải tập trung lực lượng khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ quy định.

Tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa IX (kỳ họp bất thường) ngày 29-10-2019, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768 với tổng mức đầu tư hơn 671 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp 288 tỷ đồng và bồi thường giải phóng mặt bằng hơn 314 tỷ đồng...

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất