Bảy dự án được khởi công trong tháng 10

Alomuabannhadat – Thị trường địa ốc vừa khép lại tháng 10 với bảy dự án được khởi công xây dựng, trong đó có một dự án tỉ đô tại Hà Nội và một dự án triệu đô nằm trên khu đất vàng tại TP.HCM. Theo ghi nhận, chỉ có một dự án đất nền, còn lại trải đều trên các phân khúc căn hộ, nhà phố và biệt thự.

 

Khu đô thị Vạn Phúc – TP.HCM

Sáng ngày 04/10/2019, tại Khu đô thị Vạn Phúc, chủ đầu tư là Tập đoàn bất động sản Đại Phúc (Đại Phúc Group) đã tổ chức lễ khởi công dự án khu nhà phố Đông Nam - giai đoạn 3. Nhà thầu dự án là Công ty cổ phần xây dựng số 39 (39 Cons). Dự án Khu đô thị Vạn Phúc có tổng mức đầu tư khoảng 2 tỉ USD.

Đại Phúc Group được thành lập từ năm 1995, là một trong những tập đoàn bất động sản đi đầu trong hành trình phát triển của thị trường bất động sản tại TP.HCM.

Khu đô thị Vạn Phúc có quy mô lên đến 198 ha, tọa lạc trên tuyến quốc lộ 13, nằm ngay cửa ngõ phía đông bắc, thuộc phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM. Dự án dành 60% diện tích cho mảng xanh công viên, mặt nước và công trình công cộng, trong đó có 3,4km sông Sài Gòn bao quanh với công viên The Long Park rộng 11 ha, hồ trung tâm Đại Nhật lên đến 16 ha và công viên ven kênh Sông Trăng rộng 5 ha.

Theo đó, phân khu nhà phố Đông Nam (khu nhà phố thương mại T5) tọa lạc tại mặt tiền đường Đinh Thị Thi (35m) với tổng số 65 căn nhà phố thương mại. Các căn nhà phố thương mại tại đây được thiết kế cao từ 5-6 tầng và có diện tích sử dụng lên đến 500-600 m2.

Dự án đô thị thông minh – Hà Nội

Sáng ngày 06/10/2019, Liên danh Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Sumitomo Corporation (Nhật Bản) đã tổ chức lễ động thổ và công bố dự án đô thị thông minh với tổng mức đầu tư gần 4,2 tỉ USD. Ban đầu, BRG được giao nghiên cứu lập quy hoạch, sau đó doanh nghiệp này hợp tác thêm với đối tác Nhật Bản để cùng phát triển.

Tập đoàn BRG (BRG Group) được cấp phép từ tháng 01/2010, là một công ty đầu tư và hoạt động tập trung chủ yếu vào lĩnh vực tài chính - ngân hàng và sân golf. Công ty Sumitomo là một công ty Nhật Bản, hoạt động đa ngành, chuyên về kinh doanh các loại sản phẩm như: thực phẩm, kim loại, tài nguyên, công nghệ thông tin, năng lượng, điện tử và hóa chất,…

Dự án có tổng diện tích 272 ha tại các xã Hải Bối, Vĩnh Ngọc và Kim Nỗ, huyện Đông Anh, nằm phía bắc Hà Nội, trên trục Nội Bài - Nhật Tân. Theo chủ đầu tư, dự án được chia làm năm giai đoạn, dự kiến hoàn thành vào năm 2028. Trong giai đoạn đầu, diện tích được triển khai là khoảng 70 ha, với tổng số vốn khoảng 1 tỉ USD và dự kiến hoàn thành sau hai năm.

Được biết, dự án sẽ áp dụng nhiều công nghệ thông minh như năng lượng thông minh, giao thông thông minh, quản trị thông minh, học tập thông minh, đời sống thông minh và kinh tế thông minh. Ứng dụng công nghệ hiện đại vào trong cuộc sống như: công nghệ 5G, nhận diện khuôn mặt và công nghệ blockchain. Đây là dự án đô thi thông minh đầu tiên không chỉ của Hà Nội mà còn của cả nước.

Khu đô thị Royal Riverside City – Quảng Ninh

Ngày 06/10/2019, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Victory đã khởi công dự án khu đô thị thương mại Royal Riverside City với tổng vốn đầu tư trên 2.450 tỉ đồng. Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Victory được cấp phép từ tháng 06/2018, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng.

Royal Riverside City tọa lạc bên bờ sông Ka Long (ranh giới giữa Việt Nam – Trung Quốc), dự án còn kết nối trực tiếp với quốc lộ 18, thuộc phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Dự án có tổng diện tích 481.233 m2, trong đó đất công trình là 43.551 m2, đất cây xanh 47.763 m2 và đất biên phòng 29.014 m2.

Royal Riverside City được quy hoạch bao gồm: khu thương mại để phục vụ kinh doanh bán và cho thuê kiot, khu âu thuyền để phục vụ chuyển và bốc dỡ hàng, khu nhà ở kết hợp kinh doanh, khu nhà ở chia lô liền kề, khu biệt thự và các công trình tiện ích khác. Royal Riverside City phát triển với tổng số 696 căn biệt thự, nhà liền kề và nhà phố thương mại. Tại buổi lễ khởi công, chủ đầu tư và nhà thầu là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng KoShu Việt Nam cam kết sẽ bàn giao nhà sau 6-7 tháng thi công.

Dự án Spirit of Saigon – TP.HCM

Sáng ngày 14/10/2019, Coteccons được chủ đầu tư giao đảm nhận vai trò Tổng thầu thi công 10 tầng khối đế của dự án Spirit of Saigon. Theo đó, Coteccons sẽ hoàn thành các hạng mục thi công và bàn giao cho chủ đầu tư trong vòng 10 tháng. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Chủ đầu tư  dự án này là Công ty TNHH Saigon Glory. Nhưng theo như tìm hiểu, công ty Saigon Glory lại chính là công ty con 100% vốn của Tập đoàn Bitexco.

Tập đoàn Bitexco khởi nghiệp từ một công ty dệt nhỏ ở tỉnh Thái Bình vào những năm 1985. Năm 1997, công ty này mở rộng, đầu tư sản xuất nước khoáng, đến năm 2000 tiếp tục đa dạng hóa ngành nghề bằng việc đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Đến nay, Tập đoàn Bitexco hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất nước khoáng, đầu tư và kinh doanh bất động sản, thủy điện, đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, đầu tư tài chính, đầu tư khai thác khoáng sản, dầu khí,…

Spirit of Saigon tọa lạc tại khu đất vàng, có bốn mặt tiền đường (Phạm Ngũ Lão - Calmette - Lê Thị Hồng Gấm - Phó Đức Chính), phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM. Xung quanh dự án là những địa danh nổi tiếng mang tầm biểu tượng của thành phố như: chợ Bến Thành, Bảo tàng Nghệ thuật, Công viên 23/9,...

Spirit of Saigon gồm hai tòa tháp được nối với nhau bằng khối đế, có quy mô 6 tầng hầm và 48-55 tầng nổi, bao gồm các tầng văn phòng cho thuê, khách sạn và căn hộ cao cấp.

Căn hộ Lotus 2 (Dự án chung cư Green City) – Bắc Giang

Sáng ngày 26/10/2019, Công ty cổ phần tập đoàn Tiến Bộ (TTB Group) đã tổ chức lễ khởi công tòa Lotus 2 – chung cư Green City. Với tổng mức đâu tư lên đến 1.200 tỉ đồng.

Tập đoàn Tiến Bộ chính thức hoạt động từ năm 2004, là công ty kinh doanh đa ngành nghề, ở nhiều lĩnh vực mũi nhọn như bất động sản, giàn giáo, cốp pha, sắt thép xây dựng, sản xuất quả cầu lông tiêu chuẩn thi đấu.

Dự án Green City nằm trên đường Trần Quang Khải, phường Thọ Xương, thành phố Bắc Giang. Tòa chung cư Lotus 2 nằm trên khu đất rộng 1,6 ha, là tòa chung cư thứ ba thuộc dự án Green City. Theo thiết kế, Lotus 2 có một tầng hầm để xe, khối thương mại và căn hộ để ở từ tầng 2-19. Thời gian hoàn thành tòa Lotus 2 dự kiến vào cuối năm 2020, cung cấp ra thị trường khoảng 340 căn hộ.

Dự án đất nền Mỹ Hưng Skyline – Long An

Sáng ngày 26/10/2019, chủ đầu tư là Công ty TNHH đầu tư – kinh doanh bất động sản Long Thượng Lộc phối hợp cùng với Công ty cổ phần bất động sản BNC (đơn vị phát triển) đã khởi công dự án Mỹ Hưng Skyline.

Công ty Long Thượng Lộc được cấp giấy phép từ năm 2018, hoạt động chính trong lĩnh vực Kinh doanh bất động sản.

Mỹ Hưng Skyline (tên cũ Trị Yên Riverside) nằm trên tỉnh lộ 835B, thuộc địa bàn xã Long Thượng và xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 40.915 m2, trong đó diện tích dành cho đất ở là 22.486 m2 (tương đương mật độ xây dựng 54,96%), 13.591 m2 là đất giao thông và 5.161,55 m2 là khuôn viên dành cho cây xanh.  Dự án có tổng cộng 222 nền đất có diện tích từ 83–110 m2, được chia làm hai phân khu, phân khu A gồm 88 nền và phân khu B có 134 nền.

Swanbay La Maison - Đồng Nai

Ngày 28/10/2019, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa trúng thầu và tổ chức lễ khởi công dự án Swanbay La Maison thuộc tổng thể dự án Swanbay. Theo đó, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình được Công ty cổ phần Vina Đại Phước giao đảm nhận vai trò là nhà thầu chính của dự án Swanbay La Maison phân khu bốn phần kết cấu, tổng giá trị gói thầu hơn 736 tỉ đồng.

Công ty cổ phần Vina Đại Phước (thuộc quỹ đầu tư VinaCapital) được cấp phép từ tháng 11/2007, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Swanbay có quy mô 200 ha tọa lạc trên cù lao Ông Cồn (đảo Đại Phước), thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm tiếp giáp với quận 2 và quận 9 của TP.HCM với các tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 51A nối quốc lộ 1 với TP Vũng Tàu, cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Theo đó, dự án Swanbay La Maison có diện tích khoảng 37 ha, được Vina Đại Phước giao cho Tập đoàn Hòa Bình hoàn thiện 297 căn biệt thự trên tổng số 546 căn, thời gian thi công trong vòng 13 tháng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất