9 sai lầm phổ biến khiến bạn mãi không bán được nhà

Với nhiều người bán nhà rất dễ nhưng lại có không ít người mãi không thể bán được. Nếu đang gặp tình trạng tương tự thì có thể bạn đã mắc phải một trong 9 sai lầm tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại có vai trò quyết định.

Dù đã nhiều tháng trôi qua nhưng mãi không chốt được giá để bán nhà là vấn đề của người nhiều bán. Thế nhưng, nếu biết thay đổi vài chi tiết, điểm nhấn có thể giúp bạn nâng cao giá trị ngôi nhà, chốt giá trong thời gian ngắn nhất.

Muốn vậy, bạn cần tránh mắc phải 9 sai lầm mà đa số người bán đều vướng phải sau đây:

1. Đánh giá quá cao giá trị ngôi nhà

Theo các chuyên gia về bất động sản, đánh giá sai về giá trị ngôi nhà là sai lầm lớn nhất mà nhiều người bán mắc phải. Hiện nay, có nhiều người đang định giá ngôi nhà quá cao so với thực tế.

Do vậy, cách tốt nhất mà bạn có thể làm là tìm mức giá hợp lý, phù hợp với thị trường. Mức giá sai lệch sẽ khiến bạn bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng trong tháng đầu tiên và giảm dần giá về sau.

Một chuyên gia khuyên rằng "tốt hơn là định giá ở mức thị trường hoặc thậm chí dưới một chút để mang lại lợi nhuận cao nhất cuối cùng".

2. Cho rằng sở thích của bản thân là sở thích chung của mọi người

Khi bán nhà, không ít người để lại quá nhiều tài sản cá nhân trong ngôi nhà. Mọi người thường cho rằng phong cách trang trí, sở thích của bản thân phù hợp hay được người mua đánh giá cao hơn, ngôi nhà giá trị hơn nhưng thực tế lại phản tác dụng.

Trên thực tế, người mua thường đánh giá cao những ngôi nhà có thiết kế đơn thuần, ít đồ đạc. Đa số người mua thường muốn cải tạo, nâng cấp ngôi nhà nên việc vận chuyển các đồ vật cũ của người chủ trước đó sẽ tốn nhiều thời gian, khiến họ thấy tù túng.

3. Không chú ý đến thị trường giao dịch

Điều kiện thị trường ảnh hưởng rất lớn tới ngôi nhà có mức giá trung bình trong việc định giá. Các nhà môi giới thường có những phân tích thị trường, thị hiếu của người mua trong các khoảng thời gian nhất định và liên tục, nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo.

4. Chọn sai sàn giao dịch bất động sản

Đừng chỉ chọn một đại lý vì bạn biết họ, mà hãy đảm bảo bạn thực hiện một số nghiên cứu và phỏng vấn nhiều đại lý chuyên về loại nhà hoặc khu phố của bạn.

Nếu đại lý mà người bạn chọn thật sự tốt, có kinh nghiệm, có ngân sách quảng cáo tốt, có hồ sơ theo dõi vững chắc và chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ thì thật hoàn hảo cho việc bán nhà của bạn.

5. Không tham gia bất kỳ sàn giao dịch bất động sản nào

Đây là sai lầm phổ biến của nhiều người. Bán nhà bởi chính chủ, không thông qua môi giới là cách nhiều người bán chọn khi bán những ngôi nhà giá trung bình.

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền nhưng bị thu hẹp thị trường, ít người biết đến nên khả năng bán được nhà thấp và chèn ép giá khá cao.

6. Giữ nguyên cách bày trí riêng biệt của ngôi nhà

Sai lầm lớn khác mà người bán mắc phải là dùng các đồ nội thất quá đặc biệt. Chuyên gia cho rằng: "Một người bán có thể có một ngôi nhà được cải tạo đẹp, nhưng nếu người mua không thích đồ nội thất, nó có thể tác động tiêu cực đến nhận thức của họ. Tốt nhất là giữ đồ nội thất tối thiểu và trung tính để người mua có thể tập trung vào nhà.”

7. Không cung cấp đủ thông tin khi đăng tin bán nhà

Không thống kê rõ số lượng đồ nội thất là sai lầm của nhiều người. Quá nhiều đồ nội thất làm cho một căn phòng cảm thấy nhỏ, khiến người mua khó có thể hình dung được tiềm năng của không gian nhà bạn.

>> Đăng tin bán nhà đất dễ dàng nhanh chóng tại đây

8. Không làm cho ngôi nhà đẹp nhất, có giá trị nhất

Người bán cần đặt mình vào tâm trí của người mua và đảm bảo nhà của họ trình bày đẹp nhất có thể. Khi bán, bạn hãy chắc chắn rằng mọi phòng đều nâng cấp cải tạo tốt nhất có thể bao gồm việc chỉnh sửa đồ đạc, thay thảm cũ…Bạn nên dành thời gian để tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ, để nó xứng đáng với mức giá mà bạn định ra.

9. Không sắp xếp, sơn phủ bên ngoài ngôi nhà

Một lớp sơn mới, sắp xếp lại khoảng không ngôi nhà che đi sự bừa bộn trước đó sẽ khiến ngôi nhà bạn “qua được mắt” của người mua khó tính và nó sẽ mới hơn dù thực tế là không.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất