Anh, Tây Ban Nha và Pháp là lựa chọn hàng đầu cho những người mua nhà để định cư

Alomuabannhadat - Cuộc khảo sát do Knight Frank thực hiện vào tháng 6 vừa qua cho thấy, người mua nhà đang coi Anh, Tây Ban Nha và Pháp là những quốc gia hàng đầu để di cư nhờ các tiện ích nhà ở và chăm sóc sức khỏe tốt trong bối cảnh dịch bệnh.

Cuộc khảo sát trên 700 khách hàng tại 44 thị trường này nhằm đánh giá thái độ của người mua đối với thị trường bất động sản sau những hậu quả nặng nề do cuộc khủng hoảng về sức khỏe trên toàn cầu gây ra.

Theo đó, Anh nhận được 30% số phiếu bầu, tiếp theo là Tây Ban Nha với 17% và Pháp với 9%. Bộ ba này xếp hạng cao hơn hẳn 13 quốc gia khác trong danh sách, thường chỉ đạt 2% - 4% số phiếu bầu từ những người được hỏi đang có ý định di cư.

Kate Everett-Allen, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường nhà ở quốc tế của Knight Frank cho biết: “Cuộc khủng hoảng đã thay đổi cơ bản cách sống hàng ngày của chúng ta. Ngôi nhà giờ đây là trung tâm của mọi hoạt động từ làm việc, tập thể thao, học tập, giao lưu cho tới thư giãn. Những thay đổi này “sẽ gây ra hậu quả không lường đối với thị trường bất động sản trên toàn thế giới.”

Tuy nhiên, Knight Frank cho biết chỉ 25% số người được khảo sát có khả năng chuyển đến một ngôi nhà mới ở trong nước hoặc nước ngoài trong vòng 12 tháng tới. Khoảng 23% ít có khả năng rời đi, trong khi 52% khả năng cao sẽ ở lại.

Anh, Tây Ban Nha và Pháp là lựa chọn hàng đầu cho những người mua nhà để định cư

Nhìn chung, những người đang muốn mua một ngôi nhà mới, dù là ở nơi họ đang sống hay tại một quốc gia khác, đều cho rằng mục tiêu của họ là nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe là điều họ quan tâm hàng đầu.

Bà Victoria Garrett, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường nhà ở tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Knight Frank cho biết: “Mong muốn nâng cấp ngôi nhà là động lực chính cho nhiều người mua ở Châu Á - Thái Bình Dương”.

Mặc dù không phải tất cả các quốc gia này đều được coi là hình mẫu thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh, họ vẫn được đánh giá là có hệ thống chăm sóc y tế hiệu quả.

Cuộc khảo sát cũng khẳng định nhu cầu ngày càng tăng của người mua đối với không gian sống rộng rãi hơn, vì thời gian ở nhà dài ngày đã khiến họ thấy được tầm quan trọng của khu vực ngoài trời hoặc sân vườn tại nhà.

Trong khi đó, những người tìm kiếm ngôi nhà thứ hai lại đánh giá cao cách chính phủ xử lý hiệu quả cuộc khủng hoảng và kiểm soát sự bùng phát dịch bệnh.

Do đó, các quốc gia như Đức, Áo, Hy Lạp, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Singapore và New Zealand có thể được nhiều người mua ngôi nhà thứ hai quan tâm hơn trong những tháng tới, báo cáo của Knight Frank cho biết thêm.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất