Bất động sản trong trạng thái bình thường mới: Phân khúc cũ với những thay đổi mới

Alomuabannhadat - Công ty bất động sản CBRE nhận thấy rằng các hoạt động kinh doanh bất động sản sẽ quay trở lại khi những lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng trên khắp châu Á – Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định rằng sẽ có những thay đổi đến từ các nhu cầu mới của khách hàng khi mọi thứ quay trở lại. Đối với thị trường nhà đất, nhiều người đã dành toàn bộ 24 giờ ở nhà trong phần lớn thời gian dịch bệnh bùng phát. Điều này khiến các chi tiết trong ngôi nhà, dù là nhà mặt đất hay chung cư, đều trở nên quan trọng. Tất cả các căn phòng trong ngôi nhà đều được tận dụng một cách tối đa, và sẽ không có chỗ cho không gian trống.

“Thiết kế mới của những ngôi nhà bình thường thế hệ tiếp theo sẽ tập trung nhiều hơn vào phòng khách, phòng cho con nhỏ, nhà bếp và không gian lưu trữ. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều ngôi nhà được thiết kế để thân thiện và có chỗ cho vật nuôi hoặc những tiện ích khác như bể bơi, sân vườn,…”, ông Rathawat Kuvijitrsuwan, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Thái Lan cho biết.

Đối với lĩnh vực bán lẻ, lưu lượng truy cập sẽ tăng trở lại, nhưng mọi thứ chắc chắn sẽ khác so với thời điểm đại dịch Covid-19 chưa bùng phát. Nhu cầu thay đổi, kéo theo đó là thói quen mua sắm cũng thay đổi. Sẽ không còn những đám đông tập trung đi mua sắm tại những trung tâm siêu thị, thay vào đó người tiêu dùng có thể đẩy mạnh mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng mua hàng.

“Rõ ràng các doanh nghiệp F&B sẽ buộc phải thích ứng với sự bùng nổ của dịch vụ mua sắm online. Họ sẽ gánh chịu những tác động không nhỏ mà đại dịch Covid-19 gây ra. Trong tương lai, công nghệ thông tin sẽ đóng vai trò quan trọng với ngành bán lẻ. Một số yếu tố khác cũng sẽ thay đổi dựa trên từng nhóm mặt hàng sản phẩm khác nhau”, ông Rathawat nói thêm.

Cho thuê văn phòng là một lĩnh vực khác nhiều khả năng cũng chứng kiến ​​sự thay đổi lớn cả về mọi mặt. Dựa trên Khảo sát về Tương lai ngành Cho thuê Văn phòng năm 2021 của CBRE Research, đã có sự thay đổi đáng kể trong cách các công ty đánh giá lại mô hình làm việc kết hợp so với kết quả khảo sát năm 2020. Trong số những người tham gia khảo sát của CBRE, chỉ 26% khẳng định muốn quay lại văn phòng làm việc sau khi đại dịch kết thúc. Trong khi đó, con số tương tự vào năm 2020 là 37%.

“Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng chấp nhận và quen với cách làm việc tại nhà. Điều này buộc các doanh nghiệp phải đánh giá lại các khoản đầu tư, đặc biệt là việc thuê văn phòng. Không gia bên trong văn phòng cần thay đổi. Xu hướng hiện nay khuyến khích các không gian chung và linh hoạt”, ông Rathawat nhận xét.

Việc các doanh nghiệp mở cửa trở lại sẽ đòi hỏi nhiều thay đổi từ phía nhà cung cấp dịch vụ để đáp ứng với những thay đổi trong hành vi tiêu dùng mới của khách hàng. Học cách thích ứng với “trạng thái bình thường mới” sẽ là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn có những diễn biến bất thường, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức kế hoạch và không có gì đảm bảo sự chắc chắn.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất