Alomuabannhadat – Sau nhiều lần chậm tiến độ, dự án Bến xe miền Đông dự kiến sẽ đi vào khai tháng trong quý 1/2019. Cafeland ghi nhận hình ảnh bến xe có tổng vốn đầu tư 4.000 tỉ đồng vào những ngày đầu năm 2019.
Dự án Bến xe miền Đông mới có diện tích hơn 16 ha, nằm ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương
Phía Đông Bắc Bến xe miền Đông mới giáp khu dân cư hiện hữu, phía Tây Nam giáp đường số 13, phía Đông Nam giáp khu dân cư xây dựng mới và phía Tây Bắc giáp xa lộ Hà Nội.
Công trình gồm bốn khu A, B, C, D; trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng, có diện tích hơn 122.000 m2 (chiếm hơn 76% tổng diện tích); khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng). Dự án có tổng vốn đầu tư xây dựng là 4.000 tỉ đồng.
Khi đi vào hoạt động Bến xe miền Đông mới sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách đi các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc…
Trước đó, theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, bến xe miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) sẽ di dời qua Bến xe miền Đông mới trước ngày 30/1/2018. Đơn vị quản lý bến xe Miền Đông cũng đề xuất tổ chức di dời bến xe theo 3 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn đầu rơi vào dịp Tết Nguyên đán 2018. Để tránh gây khó khăn cho hành khách, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã yêu cầu xem xét, hoàn thiện kế hoạch di dời bến xe.
Tuy nhiên, dự án sau đó liên tục chậm tiến độ khiến kế hoạch trên không thể thực hiện.
Theo chủ đầu tư dự án Bến xe miền Đông mới là Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn dự kiến bến xe sẽ đưa vào khai thác từ quý 1/2019.
Bến xe miền Đông mới hện vẫn còn rất ngổn ngang, liệu dự án có về đích đúng thời hạn hay lại chậm tiến độ như những lần trước đây?
Bến xe miền Đông mới là một trong những hạ tầng quan trọng tại khu vực phía Đông TP.HCM cùng với metro số 1, Xa lộ Hà Nội mở rộng...
theo CafeLand