Bến xe Miền Đông mới chờ đến bao giờ?

Alomuabannhadat – So với kế hoạch ban đầu, dự án bến xe Miền Đông mới đã trễ tiến độ gần hai năm. Mặc dù hiện nay hình dáng của bến xe có vốn đầu tư lên đến 4.000 tỉ đồng đã xuất hiện, nhưng ngày nào nó chính thức đi vào hoạt động vẫn là một dấu hỏi.

Dự án bến xe Miền Đông mới được xây dựng trên khu đất rộng 16 ha, nằm dọc mặt tiền xa lộ Hà Nội thuộc phường Long Bình, quận 9, TP.HCM và phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Công trình gồm bốn khu A, B, C, D. Trong đó, khu A là đất bến bãi, công trình công cộng và phụ trợ, với công trình cao nhất có 26 tầng; khu B là trạm xe buýt (cao 2 tầng); khu C là kho trung chuyển và giao dịch hàng hóa (cao 5 tầng); và khu D là khu thương mại dịch vụ (cao 15 tầng).

Chủ đầu tư dự án là Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV. Dự án có tổng vốn đầu tư 4.000 tỉ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỉ đồng. Theo kế hoạch ban đầu, bến xe sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1/2018. Thế nhưng dự án chậm tiến độ và đến nay vẫn chưa thể đi vào khai thác.

Được biết, vướng mắc lớn nhất khiến bến xe chưa đưa vào khai thác là công tác thẩm định giá cho chủ đầu tư thuê đất xây dựng bến xe đang chờ Hội đồng thẩm định giá đất TP.HCM xem xét.

Do chưa ký hợp đồng thuê đất nên chủ đầu tư cũng chưa đủ điều kiện pháp lý để ký hợp đồng với các đơn vị khai thác dịch vụ bến xe…

Ghi nhận thức tế đầu tháng 11/2019, nhà ga trung tâm của bến xe miền Đông mới đã hoàn thành. Các bãi đỗ đón trả khách được thiết kế xoay quanh nhà ga trung tâm. Dự kiến khi bến xe này hoàn thiện toàn bộ sẽ phục vụ hơn 7 triệu lượt khách từ các tỉnh miền Đông, miền Trung, miền Bắc…

Tuy nhiên, hiện một phần diện tích lớn của bến xe hiện vẫn để không, cỏ dại mọc trông khá nhếch nhác.

Sự hình thành của bến xe miền Đông mới cùng với tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên là những công trình hạ tầng trọng điểm ở khu vực cửa ngõ phía đông TP.HCM. Không chỉ có vai trò giảm tải, điều tiết giao thông, sự xuất hiện của các hạ tầng này cũng là động lực cho giá cả nhà đất quanh khu vực này tăng lên những năm gầy đây.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất