Bitcoin và cổ phiếu công nghệ của Mỹ là bong bóng thị trường lớn nhất hiện nay

Alomuabannhadat - Theo khảo sát của Deutsche Bank, ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức, Bitcoin và cổ phiếu các công ty công nghệ của Mỹ được coi là những bong bóng lớn nhất thị trường hiện nay.

Deutsche Bank đã thực hiện một cuộc khảo sát với 627 chuyên gia thị trường trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến 15 tháng 1. Kết quả được họ công bố ngay sau đó cho thấy đa số các nhà đầu tư (89%) cho rằng một số thị trường tài chính đang ở trong ranh giới của nền kinh tế bong bóng.

Bitcoin và cổ phiếu của các công ty công nghệ Mỹ là những tài sản đứng đầu trong danh sách. Cụ thể, Bitcoin được coi là bong bóng lớn nhất hiện nay. Nếu đánh giá trên thang điểm 10, có tới một nửa các nhà đầu tư đồng ý dành số điểm tối đa để đánh giá về tình trạng bong bóng hiện nay của thị trường tiền điện tử Bitcoin. Trong khi đó, cổ phiếu của các công ty công nghệ Mỹ đứng ngay phía sau với số điểm đánh giá trung bình của các nhà đầu tư cao hơn 7,9.

Ngoài ra, các chuyên gia kinh tế tin rằng thị trường Bitcoin cũng như giá cổ phiếu của Tesla nhiều khả năng sẽ chứng kiến sự sụt giảm trong năm 2021.

“Khi được hỏi về tương lai trong 12 tháng tới của Bitcoin và Tesla, cổ phiếu đã trở thành biểu tượng cho các công ty công nghệ tại Mỹ, phần lớn các nhà đầu tư nghĩ rằng sức nóng của hai thị trường trên sẽ giảm một nửa so với thời điểm hiện tại. Trong đó, giá cổ phiếu của Tesla sẽ là thứ dễ chịu tổn thương hơn", người phát ngôn của Deutsche Bank chia sẻ.

Thị trường Bitcoin đã có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc trong thời gian gần đây. Mới nhất, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã xô đổ mọi kỷ lục về giá trước kia khi cán mốc 42.000 USD. So với mức thấp nhất được ghi nhận trong năm 2020, giá trị của Bitcoin hiện tại đã tăng tới 800%, con số nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Lý do khiến thị trường tiền điện tử phát triển mạnh trong thời gian vừa qua là nhờ vào sự quan tâm ngày càng tăng từ những nhà đầu tư tổ chức lớn. Bên cạnh đó, nhiều người cũng nhận thức được rằng Bitcoin là một tài sản trú ẩn an toàn trong môi trường tiềm ẩn nhiều rủi ro của sự lạm phát, tương tự như vàng. Ngược lại, cũng có không ít người tin rằng Bitcoin là một tài sản đầu cơ và bong bóng thị trường có thể sẽ vỡ vào một ngày nào đó.

Trong khi đó, Tesla cũng chứng kiến ​​một đợt tăng giá cổ phiếu lớn kéo dài từ năm 2020 cho tới đầu năm 2021, qua đó đưa Giám đốc điều hành Elon Musk trở thành người giàu nhất thế giới. Giá cổ phiếu của tập đoàn này hiện đã tăng 700% so với mức giao dịch trong 12 tháng trước.

Mặc dù các nhà đầu tư có thể nghĩ rằng Bitcoin, Tesla hay các cổ phiếu công nghệ khác của Mỹ đang nằm trong ranh giới bong bóng nhưng không ai có thể xác định chính xác điều gì có thể làm nổ những quả bong bóng đó trong tương lai.

Hầu hết các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nới lỏng các chính sách tiền tệ cho tới cuối năm 2021. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là môi trường thuận lợi cho nền kinh tế bong bóng thị trường. Ngoài ra, họ cũng cho biết quá trình triển khai vắc-xin phòng chống virus corona đang không đạt hiệu quả như dự kiến ban đầu. Việc này ảnh hưởng không nhỏ tới sự tăng trưởng của nền kinh tế thị trường trong thời gian tới.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất