Các nhà đầu tư toàn cầu tìm cách phục hồi phân khúc bất động sản thương mại giữa đại dịch

Alomuabannhadat - Giá trị của ngành bất động sản thương mại đã thay đổi nhiều trong 6 tháng qua bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và một phần do chưa được khai thác đúng cách.

Alec Pacella, chủ tịch của công ty bất động sản thương mại NAI Pleasant Valley mới đây đã có những đánh giá về phân khúc bất động sản thương mại toàn cầu tại một triển lãm do trang tin bất động sản nổi tiếng Realtor tổ chức.

Ông cho biết trước đây, vào thời điểm những năm 2006-2008, bất động sản thương mại là một phân khúc mới và có độ nóng nhất định. Do đó, nhu cầu luôn vượt quá nguồn cung. Tuy nhiên, ảnh hưởng của cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu năm 2009 đã dẫn đến việc hầu như không có bất kỳ giao dịch bất động sản thương mại lớn nào được ký kết trong thời điểm sau đó.

"Không có giao dịch nào thật sự lớn xảy ra sau cuộc khủng hoảng tài chính thế giới", ông nói. "Sự kỳ vọng quá thấp vào phân khúc bất động sản thương mại khiến các nhà đầu tư buộc phải từ bỏ một số thị trường".

Tình trạng về bất động sản thương mại mà Pacella mô tả vào những năm 2009-2010 không khác là bao so với tình trạng hiện tại của phân khúc này. Nhiều chủ cửa hàng bán lẻ, trung tâm thương mại và các đơn vị cho thuê văn phòng lần lượt chứng kiến sự sụt giảm trong doanh số suốt nửa đầu năm 2020. Đại dịch Covid-19 thật sự đã tàn phá phân khúc bất động sản thương mại.

Nhiều chuyên gia cho rằng chìa khóa để đưa thị trường trở lại đúng hướng là chủ sở hữu bất động sản và các nhà đầu tư phải duy trì đối thoại. Vì tính chu kỳ của thị trường, Pacella nói rằng các nhà đầu tư sẽ muốn tận dụng vốn khi các điều kiện cuối cùng được cải thiện.

"Trong một thị trường mà mọi thứ đều không chắc chắn, điều quan trọng là phải tiếp tục duy trì các cuộc trò chuyện và mối quan hệ", ông nói. Việc duy trì tốt các mối quan hệ có thể giúp các thỏa thuận được ký kết thành công trong tương lai. Mặc dù thị trường hiện tại không chắc chắn, nhưng các giao dịch bất động sản thương mại có thể được ký kết vào bất cứ thời điểm nào.

Chắc chắn các nhà đầu tư sẽ tích cực hành động để giúp đưa thị trường trở lại đúng hướng. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ không muốn phải chờ đến thời điểm cuối năm 2021 để chứng kiến sự phục hồi của phân khúc bất động sản thương mại. Do đó, có thể tin rằng một khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, các giao dịch lớn sẽ lại tiếp tục được diễn ra.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất