Các từ khóa có lượt tìm kiếm tăng cao nhất trên Google về lĩnh vực nhà ở

Sau khi giảm mạnh vào tháng 4, tâm lý người tiêu dùng đối với nhà ở đã bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc.

Cụ thể, sức mua và sự quan tâm của khách hàng với lĩnh vực nhà ở đã tăng trở lại, thậm chí vượt qua sức kỳ vọng của nhiều chuyên gia. Niềm tin của người tiêu dùng vào lĩnh vực nhà ở hiện đang suy yếu, nhưng sự tò mò thì không.

Chỉ số tâm lý nhà ở hàng tháng của Fannie Mae đã giảm trong tháng Bảy. Số lượng người tin rằng đây là thời điểm tốt để mua nhà đã giảm từ 61% trong tháng 6 xuống 53% trong tháng 7. Trong khi đó, số người tin đây là thời điểm không tốt để mua nhà đã tăng lên 38% từ mức 27% trong tháng trước đó.

Một số sự sụt giảm có thể là do sự gia tăng các trường hợp mắc Covid-19 trong tháng Bảy và sự lo ngại về việc nhiều bộ phận của nền kinh tế có thể phải đóng cửa trở lại. Giá nhà cũng là một nguyên nhân khác.

“Những hạn chế về nguồn cung dường như đang gây áp lực tăng lên đối với mức kỳ về vọng giá nhà của nhiều người, điều này đã góp phần làm cho nhiều người không tin đây là thời điểm tốt để mua nhà”. Doug Duncan, chuyên gia kinh tế tại Fannie Mae cho biết.

Mặc dù niềm tin suy giảm, khách hàng vẫn quan tâm nhiều hơn đến tất cả các khía cạnh của thị trường nhà ở. Đại dịch đã làm gia tăng và thay đổi nhu cầu về nhà ở, đồng thời nó cũng giúp đẩy tỷ lệ thế chấp xuống mức thấp kỷ lục.

Theo Google Trends, dòng chữ “Vay nợ tài chính để mua nhà” đã có lượt tìm kiếm tăng lên tới 4,000% trong tuần trước. Điều này xảy ra là do mức lãi suất tiếp tục xác lập con số thấp kỷ lục mới.

Ngoài ra còn có nhiều bằng chứng về sự quan tâm gia tăng của những người mua nhà lần đầu tiên. Lượt tìm kiếm cho “Quy trình mua nhà” tăng 950%, trong khi đó lượt tìm kiếm cho câu “Điểm tín dụng tối thiểu để mua nhà” cũng tỏ ra phổ biến trên Google. Số lượng nhà được bán gần đây cho thấy tỷ lệ người mua lần đầu trên thị trường đã tăng lên.

Theo công ty môi giới quốc gia Redfin, chỉ hơn một nửa số đề nghị được gửi cho các đại lý của họ phải đối mặt với sự cạnh tranh vào tháng Bảy. Phân khúc nhà ở dành cho một hộ gia đình là nơi có sự cạnh tranh cao nhất, tiếp đến là phân khúc chung cư.

Daryl Fairweather, chuyên gia kinh tế tại Redfin đã lưu ý: “Chúng ta có thể vẫn đang trong giai đoạn đầu của làn sóng người muốn di rời khỏi nhà ở cũ. Nếu các trường hợp nhiễm virus corona tiếp tục gia tăng, làn sóng này còn có thể mạnh hơn. Do đó, chúng ta có thể thấy các cuộc đấu thầu thu hút được nhiều sức nặng hơn ở các khu vực ngoại ô và thị trấn nhỏ”.

Dòng chữ “Làm thế nào để mua nhà ở bị thu hồi?” cũng đã chứng kiến lượt tìm kiếm tăng đột biến trong hai tháng qua. Xu hướng ngày càng tăng của việc di rời khỏi các đô thị cũng đang hiển thị trong các tìm kiếm trên Google. Sự quan tâm đến thuật ngữ “vùng ngoại ô” đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 7, không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới. Các thành phố của Mỹ lượt tìm kiếm cao nhất trong cụm từ “vùng ngoại ô” trong ba tháng qua là Chicago, Philadelphia, New York, Los Angeles và Houston. Trong khi đó, San Francisco không lọt vào top 5.

Sự phục hồi cho lĩnh vực nhà ở vẫn phụ thuộc nhiều vào các gói cứu trợ của chính phủ cho cả thị trường nhà ở nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Một số chuyên gia dự đoán sự quan tâm đến nhà ở sẽ chậm lại, và trong khi xu hướng đó đã thể hiện qua các con số về lượt tìm kiếm trên Google, thì cho đến nay nó vẫn chưa thể hiện ở doanh số bán nhà, giá cả, cũng như sự tò mò của người tiêu dùng về mọi khía cạnh của thị trường.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất