Cận cảnh cầu hơn 3.000 tỉ đồng nối Quận 1 với TP. Thủ Đức sau khi hợp long

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 với TP. Thủ Đức đã được hợp long ngày 2.9 và đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để kịp về đích vào quý 2 năm 2022.

Cầu Thủ Thiêm 2 là một trong hai công trình trọng điểm, cấp bách của thành phố được cho phép duy trì thi công trong những tháng thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt vừa qua.

Ghi nhận thực tế những ngày cuối tháng 10.2021, trên công trường dự án cầu Thủ Thiêm 2 các đơn vị thi công đang hối hả hoàn thành những hạng mục quan trọng của dự án (trong ảnh là phần cầu hướng nhìn từ khu đô thị Thủ Thiêm).

Trước đó, vào ngày 2.9 cây cầu nối quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) đã chính thức được nối liền.

Cầu Thủ Thiêm 2 được thực hiện theo hình thức BT (Xây dựng – chuyển giao) với tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỉ đồng do Công ty Cổ phần địa ốc Đại Quang Minh làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng chiều dài hơn 1,4 km, trong đó phần cầu dài 886 m với 6 làn xe, thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113 m (Cầu hướng từ đường Tôn Đức Thắng, quận 1).

Công trình được khởi công xây dựng vào năm 2015 và dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2018.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công dự án liên tục bị chậm tiến độ do có nhiều khó khăn phát sinh. Trong đó, ách tắc kéo dài trong khâu giải phóng mặt bằng.

Theo kế hoạch mới nhất, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ chính thức hoàn thành và đi vào khai thác từ quý 2 năm 2022.

Cầu Thủ Thiêm 2 sau khi hoàn thành sẽ tạo thêm một hướng kết nối giữa khu vực trung tâm TP.HCM với Khu đô thị Thủ Thiêm. Hiện nay, người dân qua lại hai khu vực thông qua cầu Thủ Thiêm 1 và Hầm Thủ Thiêm. Dự án cũng sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông ở khu vực giao nhau của nhiều tuyến đường huyết mạch phía quận 1 là Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, Lê Thánh Tôn…

Không chỉ có ý nghĩa về giao thông, cầu Thủ Thiêm 2 cũng góp phần rất lớn làm tăng giá trị bất động sản ở khu đô thị Thủ Thiêm. Hiện nay, ngay dưới chân cầu phía Thủ Thiêm đã có hàng loạt dự án bất động sản hạng sang được đầu tư xây dựng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất