Cận cảnh dự án xoá “rốn ngập” Nguyễn Hữu Cảnh trước ngày về đích

Alomuabannhadat – Dự án sữa chữa, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận BÌnh Thạnh, TP.HCM) đang đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào dịp 30/4 sắp tới. Đây là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm nhằm xoá bỏ tình trạng ngập úng nghiêm trọng trên tuyến đường này mỗi khi trời mưa lớn.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông, dự án nâng cấp sữa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh là một trong hai dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn thành phố sẽ được hoàn thành trong dịp 30/4 sắp tới.

Được biết, tuyến đường hiện đã thi công được khoảng hơn 80% khối lượng. Những hạng mục còn lại như gia cố nền, bê tông nhựa, kết nối, hệ thống chiếu sáng…đang khẩn trương thi công.

Ghi nhận thực tế, hiện nay phần đường hướng từ cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đến chân cầu Thủ Thiêm 1 đã được nâng nền cao toàn tuyến cho xe cộ lưu thông. Phần đường theo hướng ngược lại một phần vẫn đang được rào chắn để phương tiện thi công.

Một đoạn vỉa hè đã được tái lập và ốp gạch hoàn thiện

Mặt đường sau khi được nâng lên cao hơn khoảng 1m so với trước, nhiều con hẻm nối với tuyến đường thấp trũng

Sau khi tuyến đường được nâng cao, nhiều căn nhà của người dân bị thấp hơn nhiều so với mặt đường gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống. Người dân lo lắng mỗi khi mưa lớn nước từ mặt đường sẽ tràn vào nhà.

Là một trong những rốn ngập “khủng khiếp” nhất ở TP.HCM, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh chỉ dài khoảng 3,2km nối từ chân cầu Sài Gòn đến đường Tôn Đức Thắng nhưng suốt nhiều năm vẫn không thoát khỏi cảnh hễ mưa là ngập.

Để giải quyết tình trạng trên, tháng 10/2019, Dự án sữa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng được khởi công xây dựng.

Dự án sẽ tiến hành nâng cấp sửa chữa cải tạo hư hỏng nền đường, mặt đường hiện hữu; cải tạo xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước mới song song với hệ thống thoát nước cũ; xây dựng hệ thống chiếu sáng, công trình hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông đồng bộ. Đồng thời sửa chữa một số hạng mục khác dọc tuyến đảm bảo mỹ quan đô thị. Dự án cũng sẽ tăng cường 2 cửa xả qua rạch Văn Thánh 2 để thoát nước. Ngoài việc nâng cấp đường, dự án sẽ trồng và bổ sung cây xanh, thảm cỏ.

Dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dự kiến sẽ hoàn thành sau 14 tháng thi công. Tuy nhiên, vì nhiều lý do dự án hiện đang chậm tiến độ và dời ngày hoàn thành vào dịp 30/4/2021.

Dù chỉ có chiều dài khiêm tốn, nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh lại là con đường huyết mạch có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn. Ngoài ra, tuyến đường này cũng đang phải “còng lưng” gánh đỡ hàng chục ngàn căn hộ chung cư từ các dự án đô thị đã và đang mọc lên. Một số dự án quy mô lớn trên tuyến đường này như Vinhome Central Park, Vinhome Golden River, The Manor, Sai Gon Pearl, Suwah Pearl, The Centennial Ba Son…

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất