Chủ căn hộ cao cấp vẫn “sống khỏe” giữa đại dịch Covid-19

Alomuabannhadat - Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều người thất nghiệp, phải sống trong cảnh thiếu thốn do nguồn thu nhập bị ảnh hưởng. Thế nhưng không ít người đang sống trong các căn hộ cao cấp vẫn trả tiền thuê nhà hàng tháng một cách đều đặn.

Theo một số báo cáo được công bố gần đây, những người sống trong các căn hộ cao cấp tại Mỹ đã đóng ít nhất 94% tổng số tiền thuê nhà trong tháng 4 vừa qua.

Đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế bị suy thoái, đang gia tăng áp lực lên nhiều người. Hơn 30 triệu người Mỹ đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

Thậm chí, ở một số nơi đã xảy ra các cuộc biểu tình, yêu cầu các chủ căn hộ giảm hoặc miễn tiền thuê nhà trong thời điểm hiện tại.

Các chuyên gia hy vọng giá thuê nhà sẽ giảm trong năm nay, ngay cả với những gia đình có điều kiện kinh tế ổn định và khá giả.

Tuy nhiên, nhiều chủ căn hộ cao cấp vẫn đang hoạt động khá tốt. Những người thuê căn hộ của họ đa số là những người có thu nhập tốt và có công việc ít chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Theo một khảo sát gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, 62% công nhân có bằng đại học cho biết họ có thể làm việc tại nhà, trong khi con số này với những người tốt nghiệp bằng trung học chỉ là 20%.

Một số chủ sở hữu căn hộ đang tìm cách tăng tiền thuê nhà. “Những khách hàng của chúng tôi tỏ ra khá thoải mái, ngay cả khi chúng tôi tăng tiền thuê nhà”, Keith Kimmel, Giám đốc điều hành của Aimco, một công ty quản lý và đầu tư căn hộ cao cấp có trụ sở tại California cho biết.

Khoảng 80% người thuê căn hộ tại Mỹ đã trả đủ tiền thuê nhà của họ trong tuần đầu tiên của tháng 5. Tỷ lệ đó đã tiếp tục tăng lên vì nhiều người thuê nhà đã thực hiện các khoản thanh toán và trợ cấp thất nghiệp.

Nhiều công ty cho biết chính sách giãn cách xã hội đã khiến các giao dịch của họ trong thời gian vừa qua diễn ra từ xa. UDR Inc, một chủ đầu tư có trụ sở tại Colorado, cho biết lượng truy cập của họ trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát được thực hiện qua Zoom cùng một số ứng dụng trực tuyến khác.

Một số chủ căn hộ cho biết họ hy vọng có thể sẽ giữ được hình thức tham quan thực tế ảo ngay cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tuy nhiên, đứng trước viễn cảnh về một cuộc suy thoái kinh tế có thể xảy ra, nhiều người đang tỏ ra khá lo lắng.

John Pawlowski, một nhà phân tích tại Green Street Advisors, cho biết nhiều người có thể tìm thuê những căn hộ ở các vùng ngoại ô với mức giá rẻ hơn trong thành phố hoặc tăng số lượng người cùng thuê nhà.

Các tiện ích xung quanh những khu căn hộ như phòng gym, hồ bơi hay các khu mua sắm vẫn phải đóng cửa. Điều này khiến giá thuê nhà cũng bị ảnh hưởng đáng kể. Thậm chí, một số thị trường nóng đã có dấu hiệu giảm giá.

Ông Ric Campo, Giám đốc điều hành của Công ty Camden Property Trust, nhận định nếu cuộc suy thoái kéo dài, nó có thể dẫn đến sự sụt giảm mạnh trong hoạt động xây dựng, làm tăng nhu cầu về thuê nhà ở.

“Những gì có thể xảy ra trong tương lai là giá thuê sẽ giảm một chút, nhưng phần lớn các chủ căn hộ sẽ không rơi xuống đáy”, ông Campo dự báo.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất