Chuyên gia UBS: "Các nhà đầu tư nên mua vàng ngay bây giờ"

Alomuabannhadat - UBS Global Wealth Management mới đây đã đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư rằng họ nên đổ tiền của mình vào thị trường vàng vì nó sẽ trở thành một “hàng rào bảo vệ tốt” trước những rủi ro như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

“Theo dự đoán của chúng tôi, giá vàng hoàn toàn có thể đạt mức 2.000USD/ounce vào cuối năm nay. Đó là lý do vì sao chúng tôi thật sự thích thị trường này”, Kelvin Tay, giám đốc đầu tư của UBS Global Wealth Management cho biết.

Ông phát biểu trên chương trình “Squawk Box” của kênh CNBC rằng: “Vàng là một tài sản mang tính an toàn đối với các nhà đầu tư. Trước những rủi ro tiềm ẩn ảnh hưởng đến nền kinh tế như cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới hay đại dịch Covid-19, vàng hoàn có thể trở thành một “rào chắn” tuyệt vời. Việc giá vàng giảm trong thời gian gần đây là cơ hội tuyệt vời đối với các nhà đầu tư”.

Trong năm 2020, giá vàng đạt mức cao kỷ lục, thậm chí đã có thời điểm giá vàng vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce. Mặc dù vậy, trong thời gian gần đây, giá vàng đã có xu hướng giảm dần và đạt ngưỡng khoảng 1.880 USD/ounce.

Ông Tay cũng chỉ ra rằng do lãi suất thấp, thị trường kim loại đã trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

Nếu lãi suất tiếp tục được Fed giữ ở mức thấp như những gì họ đã nói, chi phí cơ hội cho việc sở hữu vàng sẽ là tương đối thấp, ông Tay cho biết. Lý do cho việc này đến từ những khoản lãi mà các nhà đầu tư nhận được khi chi tiền cho các tài sản này là không cao.

Ông Tay cũng đưa ra lời khuyên rằng các nhà đầu tư nên chi một khoản tiền nhất định để mua trái phiếu chính phủ Trung Quốc vì mới đây, nó đã được liệt kê trong danh sách FTSE Russell’s World Government Bond Index. Lãi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc đang nằm ở mức 2,5%, cao hơn so với các nước trong khu vực châu Á. Ngoài ra, lãi suất trái phiếu chính phủ Trung Quốc cũng cao hơn so với lãi suất chính phủ Mỹ khi nó chỉ đạt 0,6%, trong khi đó, lãi suất trái phiếu chính phủ của các nước châu Âu thậm chí đang âm.

Ông Tay cho biết: “Đó là mức lãi suất cao đối với một nước có chất lượng của trái phiếu chính phủ tốt”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất