Cổ phiếu HAG và HNG tiếp tục bị duy trì diện cảnh báo

Alomuabannhadat - Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) vừa thông báo tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với 2 cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai và HNG của Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai.

Lý do vì lợi nhuận sau thuế kỳ báo cáo bán niên của cổ đông công ty mẹ là số âm, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty tại ngày 30/6 là số âm, đồng thời công ty kiểm toán đã đưa ra ý kiến kiểm toán ngoại trừ chưa khắc phục được nguyên nhân.

Theo đó, báo cáo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ HAG 6 tháng đầu năm 2019 âm 516,52 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/06/2019 âm 728,17 tỷ đồng.

Đồng thời, Công ty kiểm toán tiếp tục đưa ra ý kiến kiểm toán ngoại trừ liên quan đến các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn (tồn tại từ BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2017) và thêm ý kiến ngoại trừ liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp. Báo cáo tài chính còn có ý kiến kiểm toán nhấn mạnh liên quan đến việc Nhóm Công ty đã vi phạm một số điều khoản của các khoản vay và trái phiếu.

Đối với cổ phiếu HNG, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 6 tháng đầu năm 2019 là âm 743,90 tỷ đồng và Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại ngày 30/06/2019 là âm 640,53 tỷ đồng.

Đồng thời, công ty kiểm toán đã đưa ra ý kiến kiểm toán ngoại trừ liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp và ý kiến nhấn mạnh liên quan đến việc nhóm công ty đã vi phạm một số điều khoản của các khoản vay và trái phiếu.

Do vậy, HoSE tiếp tục duy trì diện cảnh báo đối với cổ phiếu HAG và HNG, sẽ xem xét hướng xử lý tiếp theo đối với cổ phiếu HAG sau khi có báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2019 của Công ty.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất