Công ty công nghệ là động lực cho bất động sản thương mại châu Á

Alomuabannhadat - Theo một báo cáo gần đây của công ty bất động sản toàn cầu CBRE, thị trường bất động sản thương mại tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục đem đến những dấu hiệu tích cực cho các nhà đầu tư.

Cụ thể, Đài Loan, Singapore và Úc là những nơi đã chứng kiến sự tăng trưởng đột biến của thị trường bất động sản thương mại trong quý I/2021.

Tổng doanh thu đầu tư bất động sản thương mại tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong quý I năm nay đạt 26 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, theo báo cáo của CBRE. Nguyên nhân chính giúp thị trường bất động sản thương mại trong khu vực tăng trưởng là do tâm lý của các nhà đầu tư đã dần ổn định, qua đó khiến nhiều thị trường báo cáo mức tăng trưởng dương.

Trong số các phân khúc, logistics vẫn là loại tài sản hấp dẫn nhất với lợi suất tiếp tục giảm trên hầu hết các thị trường. Theo CBRE, các khu công nghiệp phục vụ cho những doanh nghiệp về khoa học và công nghệ tiếp tục được khai thác mạnh mẽ, đặc biệt là tại Trung Quốc và Singapore, những quốc gia có nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Sau một năm chuỗi cung ứng bị gián đoạn bởi những tác động tiêu cực mà đại dịch Covid-19 gây ra, nhu cầu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ đã bắt đầu tăng trở lại. Bên cạnh đó, nhu cầu cũng đến từ các công ty sinh học, những người đang cần xây dựng phòng thí nghiệm để nghiên cứu vắc-xin phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong khi đó, bất động sản bán lẻ lại chứng kiến những kết quả trái chiều ở các thị trường lớn. Trong khi Hong Kong liên tục chứng kiến sự sụt giảm thì tại Trung Quốc và Nhật Bản, sức tiêu thụ nội địa tăng cao giúp các nhà đầu tư có thêm niềm tin vào lĩnh vực này. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang xem xét diễn biến tiếp theo của dịch bệnh Covid-19 trước khi đưa ra quyết định với lĩnh vực văn phòng và khách sạn.

“Thị trường bất động sản châu Á vẫn có tiềm năng phát triển lớn và có khả năng thu hút các nhà đầu tư trên thế giới. Nhiều doanh nghiệp và các quỹ phát triển đang tích cực đánh giá cơ hội. Một vài thị trường có tính thanh khoản cao và mức giá hợp lý sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn. Các tài sản cốt lõi sẽ được nghiên cứu kỹ hơn trong khi nhu cầu của một số tài sản thay thế, đặc biệt là các khu công nghệ cao sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường bất động sản thương mại châu Á – Thái Bình Dương”, người đại diện của CBRE cho biết.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất