Công ty mẹ HAGL bất ngờ báo lãi 714 tỷ đồng

Alomuabannhadat - Dù lợi nhuận hợp nhất là số âm, song do các cổ đông không kiểm soát ở công ty con đã thay HAGL mẹ gánh hơn 1.273 tỷ đồng tiền lỗ sau thuế nên công ty mẹ HAGL báo lãi gần 714 tỷ đồng quý 3.

 
Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2019 với doanh thu đạt 557 tỷ đồng, giảm gần 60% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo giải trình của HAGL, nguyên nhân khiến doanh thu sụt giảm là do tập đoàn không còn hợp nhất doanh thu từ nhóm Công ty Đông Dương, Đông Pênh và Cao su Trung Nguyên. Cả 3 công ty cao su này đã được HAGL Agrico (công ty con của HAGL) chuyển nhượng cho phía Thadi (công ty con của Thaco) trước đó.

Trừ đi giá vốn, lợi nhuận gộp của HAGL chỉ đạt hơn 3,4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ đạt hơn 750 tỷ đồng.

Nhờ có gần 1.439 tỷ đồng doanh thu tài chính, chủ yếu đến từ thanh lý các khoản đầu tư như HAGL Land, Cao su Đông Dương, Đông Pênh nên HAGL vẫn đạt hơn 882 tỷ đồng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh, tăng hơn 6,9%.

Tuy nhiên, số lợi nhuận thuần này không đủ để bù đắp cho khoản chi phí phát sinh trong kỳ. Đặc biệt là khoản chi phí khác 1.433 tỷ đồng, bao gồm đánh giá các tài sản không hiệu quả, điều chỉnh chi phí đầu tư vườn cây cọ dầu, cao su vào chi phí do chuyển đổi mục đích đất sang trồng cây ăn trái.

Qua đó, lợi nhuận trước thuế trong kỳ của HAGL là âm 546 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế âm gần 560 tỷ đồng; trong khi cùng kỳ năm ngoái lần lượt đạt gần 270 tỷ đồng và hơn 255 tỷ đồng.

Dù lợi nhuận hợp nhất là số âm, song do các cổ đông không kiểm soát ở công ty con đã thay HAGL mẹ gánh hơn 1.273 tỷ đồng tiền lỗ sau thuế nên công ty mẹ HAGL báo lãi gần 714 tỷ đồng quý 3.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu gần 1.489 tỷ đồng, giảm 65,52% so với 9 tháng năm 2018 và mới chỉ hoàn thành 29% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế âm hơn 1.230 tỷ đồng, trong khi năm ngoái lãi 397 tỷ đồng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất