Corona gây khó cho các nhà thầu Singapore

Cafeland - Một số công ty xây dựng của Singapore đang tìm đến các hãng luật để nhờ tư vấn về việc xử lý các điều khoản trong hợp đồng với công nhân Trung Quốc.

Thị trường bất động sản Singapore bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Hãng tin Reuters dẫn lời một số luật sư tại đảo quốc này cho biết, thời gian gần đây họ nhận được nhiều thắc mắc từ phía các công ty Singapore, rằng liệu họ có quyền lựa chọn các điều khoản bất khả kháng trong hợp đồng xây dựng hay không khi mà chính phủ nước này đang cách ly người lao động Trung Quốc để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona.

Singapore đầu tư khoảng 20-24 tỉ USD cho các dự án công và tư nhân trong năm nay. Tuy nhiên, lĩnh vực xây dựng của quốc gia này phụ thuộc chủ yếu vào lao động nước ngoài. Do đó, bất cứ ảnh hưởng lớn nào lên lĩnh vực xây dựng có thể đẩy nền kinh tế nước này vào tình trạng suy thoái.

Derek Loh, một thành viên của hãng luật TSMP Law Corporation có trụ sở tại Singapore, cho biết đã có năm công ty xây dựng liên quan đến các dự án đầu tư công tìm đến công ty để nhờ tư vấn về những vấn đề liên quan đến người lao động trong trường hợp bất khả kháng, bị các yếu tố bên ngoài tác động khiến một bên tham gia hợp đồng không thực hiện được những gì đã cam kết.

“Những khách hàng tìm kiếm lời khuyên phần lớn là những người sử dụng lao động tới từ Trung Quốc, nơi là trung tâm của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Covid-19 gây ra”, ông Derek Loh cho biết.

Một số công ty Trung Quốc đã ra những có những thay đổi trong hợp đồng do tác động từ virus corona, bao gồm Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc và Công ty đóng tàu Jiang su.

Singapore, nơi ghi nhận số lượng người nhiễm Covid-19 lên đến 77, tính đến ngày 17/2, đã tạm dừng cấp thị thực cho công dân Trung Quốc từ ngày 31/1. Công dân Trung Quốc với thị thực làm việc hiện tại cần tìm kiếm sự chấp thuận. Nếu được chấp thuận, họ sẽ phải cách ly 14 ngày để kiểm tra sức khoẻ.

Bộ Lao Động nước này cho biết đã từ chối 400 hồ sơ đăng ký từ các công nhân có đi qua Trung Quốc. Điều này đã khiến các nhà thầu gặp khó khăn trong việc thuê công nhân người nước ngoài.

Công ty Boustead Project cho biết đã tạm dừng các hoạt động xây dựng để khử trùng các khu vực và tiếp tục đánh giá tác động của Covid-19 với các dự án liên quan.

Ngành xây dựng của Singapore trong năm 2019 ghi nhận mức tăng trưởng chậm nhất trong vòng một thập kỷ qua, với mức tăng 0,7%. Việc thiếu hụt nhân lực trong những tháng đầu năm 2020 được dự báo sẽ khiến ngành xây dựng của nước này tiếp tục tăng trưởng chậm

Năm 2007, một số công ty xây dựng Singapore gặp khó khăn khi Indonesia cấm xuất khẩu cát sang đảo quốc Sư tử này, khiến hoạt động xây dựng tại đây bị đình trệ.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất