Đá granite đen kim sa và ứng dụng trong thực tế

Alomuabannhadat – Đá granite là loại đá tự nhiên được sử dụng rộng rãi tại thị trường xây dựng Việt Nam. Ở nước ta, hiện đang thịnh hành một số loại như đá granite kim đen sa, đỏ Brazil, nâu Anh Quốc, đỏ Bình Định,… Vậy đá, granite đen kim sa là gì và được sử dụng như thế nào?

Đá granite đen kim sa là gì và phân loại

Đá đen kim sa là một loại đá granite hình thành bởi sự biến chất của một số loại đá như đá vôi, đá dolomit hay đá cacbonat. Màu đen tuyền của đá đen kim sa mang đến sự sang trọng, lịch sự cho không gian bạn sử dụng chúng, màu đen làm tôn lên những đồ vật trang trí khác và cũng dễ dàng kết hợp với những gam màu khác.

Dựa theo nguồn gốc, đá granite đen kim sa được phân làm 2 loại là đá granite kim sa nhập khẩu từ Ấn Độ và Trung Quốc.

Thông thường, độ bóng của đá granite đen Trung Quốc nhiều hơn đá Ấn Độ. Trong khi đó, độ dày của đá Trung Quốc từ 14-16mm còn đá Ấn Độ là từ 18-20mm.

Dựa theo kích thước, đá granite đen kim sa được chia làm 3 loại chính:

Đá đen kim sa hạt nhỏ (đá kim sa cám): trên bề mặt đá có những hạt sáng nhỏ li ti 

Đá kim sa đen hạt trung hay đá kim sa trung với những hạt sáng nhỏ từ 0,2-0,4cm. Loại đá này mang những đặc tính cơ bản của dòng đá granite như độ cứng cao, chịu nhiệt tốt nên được sử dụng nhiều trong các công trình dân dụng như làm tường bếp, lát sàn. 

- Đá kim sa đen hạt lớn: Loại đá đen kim sa này ngoài bề mặt có các hạt sáng trắng thì còn có cả hạt ánh đồng lấp lánh. Kích thước của hạt sáng có thể lớn gấp 2 – 3 lần so với đá hoa cương kim sa trung.

Ưu điểm của đá granite đen kim sa

- Độ cứng cao, khả năng chịu nhiệt tốt thích hợp cho các công trình, vị trí thường xuyên phải chịu nhiệt, chịu nặng hoặc chịu va đập, như tủ bếp, tường nhà bếp, lò sưởi,…

- Chống thấm, chống bám bẩn, bề mặt bóng, dễ lau chùi, vệ sinh:

- Có độ bền cao và ổn định: Đá granite đen có thể chịu được lực lớn, trong quá trình sử dụng không lo bị trầy xước hay rạn nứt.

- Tính thẩm mỹ cao do loại đá này có bề mặt trơn bóng, có tinh thể phát sáng. Với màu đen chủ đạo, dễ dàng hòa hợp với nhiều gam màu nội thất nên giúp không gian sống thêm sang trọng và cuốn hút.

Ứng dụng của đá granite đen kim sa

Làm mặt bếp: Sử dụng đá đen kim sa làm mặt bếp vừa có tính thẩm mỹ cao lại vừa đảm bảo được yếu tố vệ sinh. Đá đen kim sa mặt bếp với màu đen cùng các tinh thể lấp lánh dưới ánh sáng sẽ là điểm nhấn nổi bật nhất cho gian bếp của bạn.

Sử dụng ốp lát cầu thang, sàn nhà hay ở các trung tâm thương mại do loại đá này có độ cứng, không bị trầy xước khi mật độ đi lại cao.

Ngoài ra, loại đá này còn được sử dụng trong lavabo, ốp bó vỉa bồn hoa, bàn ghế, ốp trang trí. Đặc biệt, màu đen với ánh kim lấp lánh đặc trưng của loại đá này còn thể hiện sự vĩnh hằng, trường tồn nên còn được sử dụng ốp làm bia hoặc ốp mộ.  

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất