Đại gia ngành xây dựng bác thông tin cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT bị bán giải chấp

Alomuabannhadat - Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa có văn bản đính chính thông tin cổ phiếu Chủ tịch HĐQT HBC - ông Lê Viết Hải bị bán giải chấp.

Ông Lê Viết Hải Chủ tịch HĐQT HBC

Trong văn bản, HBC khẳng định cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn bị bán giải chấp sẽ không xảy ra như một số thông tin đã đưa.

Đồng thời, với những giải pháp mà HĐQT Tập đoàn đã đề ra, HBC cho hay sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này và phát triển mạnh mẽ hơn sau thời kỳ khủng hoảng.

Cũng theo đánh giá của HBC, đại dịch Covid-19 đang gây thiệt hại rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam, nền kinh tế toàn cầu cũng như tình hình kinh doanh của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Tuy nhiên, HĐQT Tập đoàn đã đưa ra những giải pháp ứng phó với khủng hoảng nhằm kiểm soát tốt nhất các tác động tiêu cực của đại dịch toàn cầu ngay trong các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Trước đó vào ngày 31/3, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) đăng thông báo về việc giải chấp 3,15 triệu cổ phiếu HBC thuộc sở hữu của ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình. Thời gian bán giải chấp bắt đầu từ ngày 31/3.

Được biết, ông Hải hiện đang nắm giữ giữ 37,1 triệu cổ phiếu, tương đương 16,05% vốn của HBC và cũng là cổ đông lớn nhất tại công ty.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HBC đang giao dịch ở quanh vùng 6.400 đồng/cổ phiếu. Trước đó, cổ phiếu này chứng kiến nhịp lao dốc mất gần một nửa giá trị từ vùng giá trên 12.000 đồng/cổ phiếu về còn dưới 6.000 đồng/cổ phiếu.

Trước việc cổ phiếu liên tục giảm sâu, lãnh đạo Tập đoàn Hòa Bình và người nhà ông Lê Viết Hải cũng đồng loạt đăng kí mua vào. HBC cũng công bố mua lại 10 triệu cổ phiếu, tương ứng 4,33% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của công ty làm cổ phiếu quỹ để bình ổn giá cổ phiếu trên thị trường.  

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất