Đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu“

Alomuabannhadat - Ủy ban chứng khoán đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục dịch vụ thiết yếu để tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán nói chung được hoạt động bình thường.

Trước đó, Thủ tướng đã ra chỉ thị yêu cầu tạm đình chỉ các hoạt động kinh doanh, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu trong vòng 15 ngày.

Để đảm bảo hoạt động của các tổ chức trong ngành chứng khoán vẫn duy trì bình thường trong thời gian này, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị đưa chứng khoán vào danh mục ngành “dịch vụ thiết yếu” để tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán nói chung, các hoạt động liên quan đến thị trường chứng khoán trên địa bàn tỉnh, thành phố được hoạt động bình thường. Điều này nhằm góp phần giúp hoạt động của thị trường chứng khoán được đảm bảo thông suốt.

Theo Ủy ban chứng khoán, nhận thức các dịch vụ tài chính - tiền tệ như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kế toán, kiểm toán… là các dịch vụ thiết yếu của quốc gia cần được duy trì,  nên Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã liên tiếp có các Công văn gửi các tổ chức liên quan hoạt động trong ngành chứng khoán như các Sở giao dịch chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, công ty quản lý quỹ, công ty chứng khoán, ngân hàng chỉ định thanh toán, ngân hàng lưu ký phải tổ chức hoạt động bình thường, tăng cường giao dịch trực tuyến và đồng thời tuân thủ các quy định của trung ương và địa phương về công tác phòng, chống dịch.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất