Alomuabannhadat - Vàng thế giới có xu hướng giảm nhẹ nhưng vẫn treo gần ở đỉnh cao 10 tháng do đồng USD yếu và kinh tế thế giới vẫn đối mặt với nhiều rủi ro.
Giá vàng vẫn treo ở mức cao. Tính tới đầu giờ sáng nay (22/2), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.335 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.338 USD/ounce.
Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch chiều qua (21/2), Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 37,050 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,150 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,960 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,180 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,48 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1348 USD; 110,62 yen đổi 1 USD và 1,3066 USD đổi 1 bảng Anh.
Trên thị trường trong nước phiên ngày 21/2, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng tăng 5-10 đồng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.155 đồng/USD và 23.255 đồng/USD. Tính từ đầu năm 2018, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 470-480 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra. Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 23.190 - 23.210 đồng/USD.
Chuỗi bán lẻ nổi tiếng Nhật Bản sắp vào Việt Nam. Ryohin Keikaku – công ty mẹ của thương hiệu bán lẻ MUJI vừa thông báo, đã quyết định thành lập công ty TNHH MUJI Việt Nam để phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Theo kế hoạch, công ty này sẽ được thành lập vào tháng 8, có trụ sở chính tại TP HCM và do Ryohin Keikaku sở hữu 100% vốn. Cửa hàng đầu tiên của MUJI sẽ được khai trường vào đầu năm 2020 tại TP HCM.
MUJI là một chuỗi cửa hàng bán lẻ nổi tiếng khắp thế giới với đa dạng các loại sản phẩm từ đồ gia dụng, nội thất cho đến quần áo, mỹ phẩm với giá phải chăng... Hiện tại, thương hiệu này có 928 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó 454 cửa hàng tại Nhật Bản. Dù chưa có cửa hàng tại Việt Nam, các mặt hàng mỹ phẩm của MUJI qua đường xách tay rất được khách hàng ưa chuộng.
theo CafeLand