Kết luận về dự án trên, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai dự án cơ bản bám sát tiến độ. Từ đó, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan tập trung hơn nữa để trong tháng 5-2018 sẽ duyệt 3 dự án PPP và 2 dự án theo hình thức đầu tư công. Tháng 7 tiếp tục phê duyệt 5 dự án còn lại theo hình thức PPP.
“Thời hạn đến 2021 phải cơ bản hoàn thành theo Nghị quyết của Quốc hội là mốc để tất cả các công việc cần triển khai cho đúng, cho kịp. Dự án này không được phép lùi tiến độ vì bất cứ lý do gì”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng chỉ đạo các cơ quan đặc biệt lưu ý đến việc hoàn thành khung chính sách đền bù cho người dân tại vùng có dự án đi qua.
“Mỗi dự án thành phần có khi phải đi qua nhiều địa phương, nhiều địa bàn. Do đó, chính sách, khung giải phóng mặt bằng, ảnh hưởng trực tiếp với người dân nên trong quá trình thực hiện, các cơ quan phải làm thế nào cho thống nhất, đảm bảo quyền lợi cho người dân tại vùng dự án đi qua, tạo thuận lợi cho các đơn vị tham gia dự án. Lãnh đạo các Ban Quản lý dự án phải chịu hoàn toàn trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo.
|
Theo Bộ GTVT, trong năm 2018 thực hiện việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, sơ tuyển nhà đầu tư ở tám dự án thành phần, gồm Mai Sơn-quốc lộ 45, quốc lộ 45-Nghi Sơn, Nghi Sơn-Diễn Châu, Diễn Châu-Bãi Vọt, Nha Trang-Cam Lâm, Cam Lâm-Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo-Phan Thiết, Phan Thiết-Dầu Giây. Cuối năm 2019, đầu năm 2020 sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và khởi công các dự án này.
Theo nghị quyết của Chính phủ, mức vốn chủ sở hữu 20% và lợi nhuận vốn chủ sở hữu là 11,77%.
|