Dự án đất nền Bình Lợi Center đã qua ải chủ trương đầu tư

Alomuabannhadat – UBND Thành phố đã ban hành Quyết định số 501/QĐ-UBND về Quyết định chủ trương đầu tư xây dựng mới khu nhà ở thấp tầng tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh.

Dự án Bình Lợi Center nằm sát ranh TP.HCM- Long An

Theo đó, UBND Thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư, cho phép Công ty CP Thương mại Dịch vụ Phú Nhuận Land được đầu tư dự án Khu dân cư Bình Lợi với tổng diện tích khu đất là khoảng 35.568,3m2; trong đó diện tích đất giao thông là khoảng 10.132,5m2, khoảng 25.435,8 m2 là diện tích thực hiện khu dân cư.

Dự án gồm 249 căn nhà thấp tầng, dự kiến hoàn thành năm 2022, thời gian hoạt động là 50 năm kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư.

Mật độ xây dựng nhà tối đa ≤ 40%; Tầng cao xây dựng từ 01 - 04 tầng.

Tổng vốn đầu tư là 149,543 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 99,668 tỷ đồng (tỷ lệ 66,65%).

Được biết, cách đây khoảng 1 năm, dự án Khu dân cư Bình Lợi với tên thương mại Bình Lợi Center được nhiều công ty môi giới chào bán ra thị trường với mức giá khoảng 19 triệu m2 và với thông tin có pháp lý hoàn chỉnh, sổ hồng riêng từng nền, có quyết định phê duyệt 1/500, xây dựng ngay.

Tuy nhiên sau khi các tờ báo tiến hành xác minh thì mới vỡ lẽ dự án chưa được duyệt chủ trương đầu tư, quy hoạch,…

Trả lời phỏng vấn trên báo vào tháng 5/2019, đại diện Phú Nhuận Land cho biết nguyên nhân dẫn đến việc dự án chậm có quyết định chủ trương đầu tư là do UBND TP.HCM vẫn chưa đưa ra chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở.

Vị này cũng chắc chắn dự án sẽ được cơ quan chức năng phê duyệt. Bởi nơi làm dự án phù hợp với quy hoạch chung của huyện Bình Chánh, hơn nữa, quỹ đất làm dự án là do công ty tự thu mua lại của người dân nên không có tranh chấp gì.

Cuối tháng 11/2019, UBND Thành phố đã quyết định bổ sung 48 dự án phát triển nhà ở vào Kế hoạch phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016 – 2020. Trong danh sách1 48 dự án được duyệt, có Khu dân cư Bình Lợi tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất