Dự đoán xu hướng bất động sản bán lẻ châu Á năm 2022: Có tới 65% doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng

Alomuabannhadat - Nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà bán lẻ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC) dự kiến sẽ thúc đẩy hoạt động cho thuê bán lẻ vào năm 2022.

Kết quả cuộc sát của công ty bất động sản CBRE với hơn 150 nhà bán lẻ trong khu vực chỉ ra rằng 65% doanh nghiệp nhắm đến mục tiêu mở rộng mạng lưới cửa hàng thực. Trong đó, các nhà bán lẻ tại Trung Quốc và Ấn Độ là những người tỏ ra lạc quan nhất vì 90% các doanh nghiệp bán lẻ ở những quốc gia này hướng đến việc mở rộng quy mô trong năm tới.

Vị trí đắc địa trong những trung tâm mua sắm ở các thành phố lớn cùng những thị trường cấp 1 tiếp tục được các doanh nghiệp ưu tiên vì họ cần sự ổn định trong bối cảnh chưa chắc chắn về giá thuê. Ngoài ra, khi nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô, tỷ lệ cạnh tranh tăng lên, đồng nghĩa với việc diện tích mặt bằng trống sẽ ít đi.

Việc mở rộng quy mô của các nhà bán lẻ chủ yếu sẽ diễn ra tại thị trường nội địa do đại dịch Covid-19 khiến việc di chuyển giữa các quốc gia trở nên khó khăn, do đó ảnh hưởng tới khả năng khảo sát thị trường. Việc xuất hiện những làn sóng bùng phát dịch trong năm 2021 đã khiến các nhà bán lẻ phải lùi thời gian kỳ vọng phục hồi doanh số thêm 6 – 12 tháng. Hiện tại, chỉ 10% số người tham gia khảo sát của CBRE cho biết doanh số đã phục hồi ngang bằng thời điểm trước khi đại dịch bùng phát.

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ vẫn lạc quan về sự thay đổi trong năm 2022 khi hoạt động du lịch dự kiến ​​sẽ được mở cửa trở lại. Gần 75% nhà bán lẻ tham gia khảo sát của CBRE kỳ vọng hoạt động bán hàng sẽ cải thiện kể từ cuối năm 2021. Để chuẩn bị cho chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà bán lẻ đang tận dụng cơ hội để tìm kiếm các khoản thuê mặt bằng có lợi.

“Thị trường cho thuê bán lẻ tiếp tục có những ưu đãi dành cho khách hàng. Những nhà bán lẻ đi trước, có hành động nhanh chóng nhiều khả năng là những người nắm lợi thế. Đồng thời, họ cũng có thể kết hợp tính linh hoạt vào các hợp đồng thuê mới”, Ada Choi, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Quản lý dữ liệu khách hàng của CBRE khu vực APAC cho biết.

Triển vọng tăng trưởng dài hạn đối với các cửa hàng của những nhà bán lẻ có sự khác nhau. Một số nhận thấy nhu cầu giảm, nhưng một số vẫn thấy dấu hiệu nhu cầu tăng lên trong thời gian gần đây. Các cửa hàng truyền thống trong tương lai sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong mạng lưới giao nhận hàng hóa, song song với việc áp dụng thương mại điện tử. Khoảng 70% người tham gia khảo sát cho rằng thanh toán điện tử sẽ là nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trong tương lai.

Vivek Kaul, Giám đốc Dịch vụ Bán lẻ, Tư vấn & Giao dịch của CBRE khu vực APAC nói thêm: “Các nhà bán lẻ tại khu vực APAC lạc quan về triển vọng bán hàng cho năm tới. Điều này diễn ra trong bối cảnh vai trò của các cửa hàng ngày càng lớn. Đây là nơi các nhà bán lẻ trưng bày sản phẩm theo khu vực để nâng cao trải nghiệm thực tế của người dùng. Nhằm phục vụ cho việc thay đổi mô hình tiêu dùng sang bán lẻ đa kênh, những chủ đầu tư cũng nên cân nhắc hợp tác với người thuê hoặc ứng dụng giao hàng theo yêu cầu để cung cấp dịch vụ một cách hợp lý”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất