Dự đoán xu hướng bất động sản thương mại sau dịch: Văn phòng kết hợp linh hoạt lên ngôi

Từ việc mở cửa hàng quán, siêu thị cho tới nới lỏng hạn chế đi lại, thế giới đang dần trở về trạng thái bình thường sau đại dịch. Tuy nhiên, một số thứ có thể thay đổi vĩnh viễn.

Hai năm qua, hình thức làm việc từ xa đã được nhiều công ty chấp nhận. Tất nhiên, xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong tương lai gần. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến thị trường văn phòng cho thuê.

Trong một bài báo gần đây của Forbes, nhà đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Replay Listings, ônh Rodolfo Delgado dự đoán sẽ xuất hiện xu hướng "thu nhỏ" trong lĩnh vực bất động sản thương mại, có khả năng mở ra cơ hội cho các đại lý bất động sản thương mại giúp các công ty mới thành lập điều hướng quá trình tái định cư.

Xu hướng làm việc linh hoạt

Hiện tại, các ông lớn công nghệ như Microsoft hay Google đang triển khai mô hình làm việc trong không gian kết hợp. Cụ thể, các văn phòng sẽ được thay đổi để chứa ít nhân viên hơn, trong khi những người khác có thể tham gia họp trực tuyến từ xa.

Các phòng "Campfire" của Google có hình tròn để giúp mọi người dễ dàng tương tác lẫn nhau, trong khi Microsoft trang bị máy ảnh ngang tầm mắt và màn hình trên tường để cho phép nhân viên duy trì giao tiếp bằng mắt với đồng nghiệp của mình, ngay cả khi họ ở xa.

Nếu ai đó tự hỏi liệu các doanh nghiệp sẽ bỏ hết văn phòng sau đại dịch hay không? Câu trả lời dường như là không. Nhu cầu thuê văn phòng vẫn có. Delgado cũng xem xét thực tế là ở một số khu vực đô thị, nơi phần lớn không gian sống khá nhỏ, nhân viên có thể luôn muốn có lựa chọn làm việc tại một văn phòng thực bên ngoài nhà của họ nếu văn phòng đó đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, làm việc tại nhà không phải lúc nào cũng là một lựa chọn phù hợp. Có nhiều công việc cần các nhân viên làm việc theo nhóm để thúc dẩy hiệu suất. Tuy nhiên, nhìn chung, các công ty có xu hướng tìm kiếm diện tích văn phòng nhỏ hơn với số lượng nhân viên làm việc trực tiếp ít hơn.

Mô hình làm việc kết hợp ảnh hưởng như thế nào tới thị trường bất động sản thương mại?

Như đã đề cập, việc các công ty ưu tiên mô hình làm việc kết hợp sẽ dẫn tới nhu cầu thuê những văn phòng lớn sụt giảm. Giờ đây, họ ưu tiên những nơi làm việc có diện tích nhỏ hơn, có hiệu suất cao hơn.

Do đó, doanh thu từ thị trường cho thuê sẽ giảm, điều này cũng làm giảm giá trị thị trường của các tòa nhà văn phòng. Trong một số trường hợp, chủ nhà có thể cần sử dụng lại một số không gian của tòa nhà để sử dụng làm nhà ở tại những vị trí phù hợp. Trong trường hợp xấu nhất, một số chủ nhà trọ thương mại có thể bị buộc phải tịch thu tài sản.

Điều này có nghĩa là gì đối với các đại lý bất động sản thương mại

Như người ta có thể mong đợi, ngành bất động sản thương mại cần những cố vấn đáng tin cậy hơn bao giờ hết.

Nếu bạn là một đại lý bất động sản thương mại, bây giờ là lúc tiếp cận với phạm vi ảnh hưởng của bạn để xem nhóm khách hàng của bạn đang xử lý như thế nào trong quá trình chuyển đổi công việc trở lại và liệu họ có cần trợ giúp lấp đầy các vị trí tuyển dụng hoặc lập kế hoạch tái định vị hay không.

Đây cũng có thể là thời điểm tuyệt vời để liên hệ trực tiếp với các công ty để xem liệu họ có đang nghĩ đến việc cắt giảm quy mô hoặc chuyển địa điểm và giúp họ điều hướng quá trình này hay không.

Điểm mấu chốt là, những xu hướng chưa từng có như thế này sẽ tiếp tục xuất hiện và việc duy trì hiện tại sẽ giúp bạn định vị như một tài sản vô giá đối với những người ra quyết định chính.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất