Dữ liệu, yếu tố quyết định tương lai ngành bán lẻ

Alomuabannhadat - Đối với các nhà bán lẻ truyền thống, bất động sản có lẽ là một phần không thể thiếu. Đại dịch đã khiến nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi liệu rằng con đường nào sẽ giúp họ phát triển tốt nhất trong thời gian tới.

Trên thc tế, các nhà bán l truyn thng đã thay đổi nhiu chính sách để thu hút s quan tâm t người tiêu dùng. Nhiu nhà hàng, quán cà phê, quán bar, phòng gym... được đặt gn các cơ s bán l để gia tăng s chú ý đối vi khách hàng.

Tuy nhiên, nhiu doanh nghip bán l đang phân vân liu có nên đóng ca mt s chi nhánh hay không? Làm thế nào để tìm kiếm s cân bng gia thương mi đin t và bán l truyn thng? Liu người tiêu dùng có còn quan tâm ti lĩnh vc bán l hay không?

Đại dch buc nhng nhà bán l phi suy nghĩ li v các khon đầu tư, đặc bit trong chuyn thuê mt bng. Rt nhiu thc mc xoay quanh vic làm thế nào để có hướng đi phù hp thi đim hin ti. Câu tr li có l nm vic tìm kiếm và phân tích d liu.

D liu s cung cp thông tin cho các nhà bán l v xu hướng ca th trường sau đại dch Covid-19, đặc bit là khi nói đến các hp đồng cho thuê thương mi. Bt k quy mô ca doanh nghip như thế nào, vic tiếp cn các d liu để theo dõi thông tin tài chính, pháp lý là điu đặc bit quan trng.

Ví d, mt ch doanh nghip phi biết rng mình có th đơn phương chm dt các hp đồng thuê mt bng hay không, nếu có thì cn phi bi thường nhng khon chi phí nào. Tt c thông tin v nhng vn đề này đều có trong hp đồng, và mt người ch doanh nghip cn nm bt đầy đủ d liu v chúng.

Tuy nhiên, thông tin cho thuê không phi là trng tâm duy nht khi nói đến tương lai ca bt động sn bán l. Trong trường hp là ch doanh nghip, bn cn cân nhc mt vài yếu t sau trước khi quyết định các bước tiếp theo.

1. Tăng cường trao đổi gia các b phn trong doanh nghip

V trí có th tác động đến mi khía cnh ca mt doanh nghip bán l. Vn đề đáng nói đây là các chiến lược v khon đầu tư bt động sn trong lĩnh vc bán l thường được quyết định bi lãnh đạo. Nhng b phn khác trong doanh nghip thường rt ít hoc thm chí là không đóng góp ý kiến.

Mt khác, mt s b phn như sn xut hoc bán hàng là nhng người trc tiếp làm vic vi khách hàng. Trong trường hp có s trao đổi thông tin gia các b phn, nhà lãnh đạo s biết được đâu là nơi nhu cu ca khách hàng đang tăng cao và ngược li. Qua đó, bn có th quyết định công ty nên m chi nhánh bán l ti địa đim nào. Thiết lp mt h thng liên kết gia phòng ban s giúp xác định chính xác nhu cu bt động sn thương mi trong tương lai.

2. B sung d liu khách hàng

Bn có th ly ý kiến khách hàng ti tt c các địa đim bán l để b sung d liu nhm đưa ra các chính sách phù hp. Ví d đơn gin có th k đến là mô hình bán l trc tuyến (BOPIS).

Mô hình này là quá trình mua hàng trc tuyến, nhưng s nhn hàng ti các địa đim bán l. Ngay c trước khi đại dch Covid-19 bùng phát, mô hình này đã tương đối ph biến. C th, có khong 83% người tiêu dùng trên toàn cu đã tri nghim qua mô hình này vào năm 2019.

Nhng đóng góp và ý kiến ca khách hàng s giúp bn định hình các bước cn làm tiếp theo để phát trin mt doanh nghip bán l.

Tương lai ca lĩnh vc bán l cũng có th ph thuc vào th mà các chuyên gia gi là "Dark Stores". Đây là thut ng dùng để ch mt ca hàng bán l hoc trung tâm phân phi hot động vi mc đích duy nht là phc riêng cho mua sm trc tuyến.

Nhiu nhà bán l trên thế gii đã đầu tư vào "Dark Stores" trong sut mùa đại dch va qua, biến các không gian bán l ca h thành nhng nơi mua hàng trc tuyến và đã thu li được nhiu kết qu tích cc.

3. Tn dng sc mnh ca công ngh

Ging như nhiu phân khúc khác trong lĩnh vc bt động sn, bán l cũng chu nh hưởng đáng k bi công ngh sau khi đại dch Covid-19 bùng phát. Mt lượng ln các quy trình và th tc đã được các phn mm gim bt gánh nng cho nhng nhà lãnh đạo.

Bên cnh đó, vi lượng d liu khng l trên th trường, vic b sung và hp pháp hóa các phn mm công ngh cũng giúp kh năng phân tích và sàng lc thông tin din ra hiu qu hơn. Vì thế, khai thác ti đa sc mnh ca công ngh cũng giúp các nhà lãnh đạo doanh nghip bán l d dàng hơn trong vic đưa ra quyết định.

Tương lai ca ngành bán l s đi v đâu là điu mà không mt ai có th tr li thi đim hin ti. Tuy nhiên, khi có s tăng cường s trao đổi gia các bên và tn dng nhng d liu có sn, mt doanh nghip bán l có th s to ra s khác bit trên th trường.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất