Đường 200 tỉ: Dân giao mặt bằng nhưng không nhận bồi thường

Ngày 28-7, đại diện UBND thị xã (TX) Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết tuyến tránh đường tỉnh 868 đã có thể thông xe bởi một hộ dân còn lại đã thực hiện tự tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng.

Cụ thể, đường tuyến tránh 868 ở TX Cai Lậy được triển khai xây dựng từ năm 2017. Tuyến có chiều dài 6,2 km, mức đầu tư gần 200 tỉ đồng.

Trên tuyến có 212 hộ bị ảnh hưởng, trong đó chỉ có hộ ông Lê Thành Chung (43 tuổi, ngụ khu phố Mỹ Lợi, phường Nhị Mỹ) chưa đồng ý giao mặt bằng. Do đó, công trình dù đã thi công xong nhưng chưa thể đưa vào sử dụng.

Trước đó, năm 2017 UBND TX Cai Lậy có quyết định thu hồi 660,6 m2 đất của ông Chung để thực hiện công trình đường 868. Phần đất này có vị trí tiếp giáp mặt tiền quốc lộ 1.

Phần đất này cũng được Hội đồng bồi thường TX Cai Lậy áp giá bồi thường đất ở và đất cây lâu năm đúng với đơn giá được phê duyệt theo Quyết định số 1825 ngày 7-6-2017 của UBND tỉnh Tiền Giang.

Nhà của ông Lê Thành Chung nằm tiếp giáp mặt tiền quốc lộ 1A. Ảnh: Đông Hà.

Nhà của ông Lê Thành Chung nằm tiếp giáp mặt tiền quốc lộ 1A. Ảnh: Đông Hà.

Theo đó, giá bồi thường đất ở đối với hộ ông Chung là trên 4,1 triệu đồng/m2, đất cây lâu năm trên 1,8 triệu đồng/m2. Ngoài ra, ông Chung còn được bồi thường, hỗ trợ công trình nhà, công trình phụ, vật kiến trúc trên đất, hoa màu… Tổng số tiền hỗ trợ trên 3 tỉ đồng. Tuy nhiên, ông Chung không đồng ý với mức giá bồi thường này.

Dù UBND phường Nhị Mỹ, UBND TX Cai Lậy, bí thư Thị ủy Cai Lậy cùng ngành chức năng đã nhiều lần vận động ông Chung nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng để thi công dự án nhưng ông vẫn không đồng ý.

Nhiều năm qua ông Chung cũng đã gửi đơn đến UBND TX Cai Lậy, UBND tỉnh Tiền Giang khiếu nại, yêu cầu giải quyết: Nâng giá bồi thường đất ở và giá đất cây lâu năm (nhân lên ba lần); tái định cư bằng đất ở; nâng giá trị hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm.

Tuy nhiên, qua xem xét, chính quyền các cấp đều bác đơn khiếu nại của ông Chung do trái với quy định và không có cơ sở pháp lý. Từ đó, hộ ông Chung vẫn ở căn nhà nằm trong khu đất thuộc diện giải tỏa trắng của công trình. Ngày 18-5-2020, UBND TX Cai Lậy đã có quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ ông Chung.

Ngày 28-7, đại diện UBND TX Cai Lậy cho biết trước khi thực hiện cưỡng chế, UBND phường Nhị Mỹ, UBND TX Cai Lậy tiếp tục vận động ông Chung nhận tiền bồi thường, tự nguyện tháo dỡ nhà, vật kiến trúc trên đất, giao mặt bằng. Qua vận động, ông Chung đồng ý thực hiện tự tháo dỡ nhà, bàn giao mặt bằng nhưng vẫn không nhận tiền ở mức bồi thường này.

Trao đổi với PV, ông Chung cho biết ông hoàn toàn thống nhất với chủ trương di dời để phục vụ công trình đường giao thông chung nhưng mức giá bồi thường mà chính quyền đưa ra quá thấp.

Ông cho rằng đất ở ngay mặt tiền quốc lộ 1 rất mắc mà chính quyền chỉ đền bù 1,8 triệu đồng/m2 là chưa hợp lý.

“Hiện tôi đang khởi kiện đến TAND tỉnh Tiền Giang chờ giải quyết yêu cầu được bồi thường thu hồi đất theo đúng mức giá thị trường” - ông Chung cho hay.

Vụ việc của ông Chung đang được TAND tỉnh Tiền Giang thụ lý giải quyết.

Ông Nguyễn Văn Thệ, Chủ tịch UBND phường Nhị Mỹ, cho biết: “Thời gian qua, việc chậm đưa vào sử dụng tuyến tránh đường tỉnh 868 là do hộ ông Chung không đồng ý di dời. Nay ông Chung đã đồng ý di dời, có mặt bằng, đơn vị chức năng sẽ xúc tiến đẩy nhanh thi công, hoàn thiện con đường để đưa vào sử dụng”.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất