Đường 250 tỉ vừa làm xong đã nứt kinh hoàng: Đơn vị quản lý nói gì?

Liên quan đến vụ "Sau trận mưa, đường 250 tỉ vừa mới làm xong nứt rộng toác ngoác" mà báo Tiền Phong đã phản ánh, ông Nguyễn Kiều Hưng - Phó Ban quản lý dự án 6 (BQLDA6) thuộc Bộ GTVT cho rằng khu vực đất bị tụt trước kia có thể là đầm nước, ao được bồi lắng nhưng khi khảo sát thì “không phát hiện ra”.

Mặt đường tránh qua thị trấn Chư Sê bị sụt lún nghiêm trọng

Theo kết quả kiểm tra mà ông Nguyễn Kiều Hưng - Phó BQLDA6 thông tin đến báo chí, có khoảng 150m đường bị hư hỏng. Trong thời gian sớm nhất sẽ có báo cáo gửi Bộ GTVT để có hướng xử lý kịp thời.

Về nguyên nhân, ông Hưng cho rằng BQLDA6 nghi ngờ phần mặt đường bị tụt là phạm vi của túi đất yếu. Đất yếu tụt xuống kéo theo phạm vi ảnh hưởng tụt nền đường xuống, gây hiện tượng nứt, tụt thẳng xuống. Có thể khu vực đất bị tụt trước kia là đầm nước, ao được bồi lắng, nhưng khi khảo sát đã “không phát hiện ra”.

"Biển cánh báo" vị trí đường hỏng nguy hiểm được cắm tạm bợ

Công ty Cổ phần 471 (TP Vinh, Nghệ An) là đơn vị thi công đoạn đường trên. Theo trả lời với báo chỉ của Giám đốc Công ty cổ phần 471 Mai Anh Đồng, trong chiều dài khoảng 11km của con đường, đơn vị trúng một gói thầu đoạn đường với chiều dài hơn 3,5km, trị giá 70 tỉ đồng.

Đơn vị thi công từ tháng 9/2018, hoàn thành tháng 4/2019. Trước thời điểm Hội đồng nghiệm thu kiểm tra gói thầu thì không xảy ra hiện tượng hư hỏng. Mới đây nhận được tin đường hỏng, đơn vị đã vào hiện trường cùng phối hợp các đơn vị ngăn, cấm phương tiện tham gia giao thông vào vị trí hư hỏng nhằm hạn chế rủi ro tai nạn. Đồng thời phối hợp với đơn vị tư vấn thiết kế để tìm nguyên nhân, qua đó có hướng xử lý.

Ông Đồng cho rằng, đơn vị đã thi công đúng hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, còn nguyên đường hỏng phải căn cứ nhiều yếu tố.

Đường 250 tỉ có nhiều vị trí bị nứt toác

Trước đó Tiền Phong đã đưa tin: Đoạn đường tránh qua thị trấn Chư Sê (huyện Chư Sê, Gia Lai) có kinh phí gần 250 tỉ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư, chiều dài hơn 10,8km, khởi công từ giữa tháng 5/2018 và mới hoàn thành vào tháng 6/2019. Tuy nhiên, chỉ sau vài trận mưa, nhiều vị trí đã bị sụt lún nghiêm trọng.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất