Căn hộ cho thuê vắng khách vì sòng bài trực tuyến

Alomuabannhadat - Làn sóng người chơi chuyển sang các sòng bài trực tuyến đang khiến cho nhiều tòa tháp chung cư tại thành phố Manila của Philippines tăng dần tỷ lệ trống.

Làn sóng người chơi chuyển sang các sòng bài trực tuyến đang khiến cho nhiều tòa tháp chung cư tại thành phố Manila của Philippines tăng dần tỷ lệ trống. Điều này đang kéo giá thuê xuống thấp hơn, và giới quan sát thị trường dự báo tình trạng này sẽ còn tồi tệ hơn trong năm sau

Nhà môi giới bất động sản KMC Savills cho biết, quý 3 vừa qua đã chứng kiến sự “thua lỗ lớn” của thị trường văn phòng khi đại dịch Covid-19 đóng cửa nhiều doanh nghiệp. Ngay cả khi nhu cầu từ các công ty gia công phần mềm tăng, công suất thuê của vùng đô thị Metro Manila đã giảm trong quý thứ hai liên tiếp với gần 47.800 m2 không gian làm việc bị bỏ trống.

Ngành công nghiệp đánh bạc trực tuyến trị giá 8 tỉ USD của Philippines, chủ yếu phục vụ cho các tay chơi cá cược Trung Quốc, đang phải chịu hai cú đánh cùng một lúc: thuế cao hơn và nhu cầu yếu hơn do đại dịch.

Lĩnh vực từng phát triển mạnh một thời - sử dụng hầu hết người Trung Quốc đại lục cho các công việc tiếp thị và hỗ trợ khách hàng - đã giúp tăng giá bất động sản và giá thuê trên khắp thủ đô Manila trong ba năm qua.

Michael McCullough, giám đốc điều hành tại KMC ở Manila, cho biết: “Chúng tôi đã chứng kiến sự sụt giảm về tỷ lệ lấp đầy tại các tòa chung cư ở thủ đô Manila. Điều này được các chuyên gia đưa ra đánh giá là do ảnh hưởng của làn sóng di cư của các sòng bài trực tuyến.”

Theo nhà môi giới Leechiu Property Consultants, mức độ tiếp xúc của ngành này đối với thị trường nhà ở của Philippines là 1,8 triệu mét vuông vào năm 2019. Tỷ lệ trống văn phòng ở Metro Manila đã tăng lên 7,3% tính đến quý 3 từ 5,4% vào cuối năm 2019, KMC cho biết trong báo cáo của mình.

Chỉ số chứng khoán bất động sản Philippines đóng cửa giảm 2% vào ngày 28-10, mức giảm mạnh nhất kể từ ngày 9 tháng 9. SM Prime Holdings, công ty xây dựng lớn nhất quốc gia, giảm 3%. Ayala Land giảm 1,6%.

Các nhà điều hành sòng bạc trực tuyến đang từ bỏ giấy phép hoặc hoạt động với công suất thấp hơn, làm tăng thêm áp lực thuê nhà trong bối cảnh khan hiếm người nước ngoài và khi nhân viên rời các khu kinh doanh để làm việc ở nhà. Điều này đã vô hình trung trở thành nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng suy giảm nhu cầu thuê nhà ở tại các tòa chung cư.  

KMC ước tính rằng giá thuê tại các khu dân cư của thủ đô sẽ giảm trung bình 10% vào cuối năm. Fredrick Rara, giám đốc nghiên cứu cấp cao của công ty, cho biết mức giảm sẽ phụ thuộc vào mức độ tiếp xúc của một khu vực với thị trường cờ bạc trực tuyến, với một số khu vực có thể giảm tới 25%.

Bằng cách nào đó, thật khó để có thể xác đinh được đến khi nào thị trường mới chạm đáy. Các chuyên gia dự đoán đầu năm 2021 sẽ là khoảng thời gian chạm đáy của thị trường.”

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất