Giá nhà đất châu Á dự kiến tăng tối đa 5% trong năm 2022

Hai năm qua, thị trường nhà đất châu Á đã chứng kiến nhiều sự biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cũng như sự thay đổi của tỷ lệ lãi suất.

Một số phân khúc cốt lõi của thị trường bất động sản châu Á như bán lẻ, cho thuê văn phòng,… gặp tương đối nhiều khó khăn trong năm 2021, khi sự xuất hiện của biến chủng Delta và Omicron đe dọa tới đời sống con người, khiến nhiều người không muốn ra đường.

Trong bối cảnh đó, thị trường nhà đất vẫn là một nơi trú ẩn an toàn với các nhà đầu tư, đặc biệt trong khoảng thời gian mà tỷ lệ lạm phát tăng. Điều này đã phần nào thúc đẩy nhu cầu của các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm tài sản nhà đất trong năm 2021.

Bước sang năm mới 2022, các chuyên gia phân tích tại công ty tư vấn bất động sản Knight Frank kỳ vọng việc tăng giá vốn sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của thị trường nhà đất trên khắp châu Á. Dù vậy, tình trạng thiếu nguồn cung tại các thị trường chủ chốt ở châu Á - Thái Bình Dương khó có thể được khắc phục trong 12 tháng tới và lãi suất thấp dự kiến ​​sẽ thúc đẩy hoạt động bán cũng như cho thuê trên toàn khu vực.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của Knight Frank dự đoán nhu cầu mua nhà đối với những người mua nước ngoài cũng sẽ được cải thiện trong năm nay do các quy định về giãn cách xã hội dần được dỡ bỏ, tỷ lệ tiêm chủng tăng lên và đặc biệt là nhiều nước mở lại các chuyến bay quốc tế.

Nhu cầu mua bất động sản tại các thị trường trú ẩn an toàn chủ chốt sẽ khiến giá nhà đất tăng lên. Theo dự đoán của Knight Fran, giá nhà ở toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ tăng trung bình khoảng 3% - 5% vào năm 2022.

Những can thiệp của chính phủ các nước có thể thúc đẩy nhu cầu ở một số thị trường, nhưng khả năng để điều này xảy ra không quá cao. Trong khi hầu hết các thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương dường như chưa cho thấy các biện pháp hạ nhiệt, thì một số thị trường nơi giá cả đã tăng trước các yếu tố cơ bản như Úc và Hàn Quốc có thể có một số biện pháp bổ sung để đảm bảo sự ổn định của thị trường nhà đất.

Một số thành phố trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương có quy mô thị trường nhà đất lớn và tiện nghi tốt hơn sẽ có lợi thế lớn hơn những thị trường khác do yêu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao. Ngoài ra, một số khu vực ngoại ô và nông thôn cũng sẽ được người mua quan tâm khi họ chú trọng tới tình trạng sức khỏe và hạng phúc cũng như khả năng sắp xếp công việc linh hoạt do hiện tại, nhiều công ty không bắt buộc nhân viên phải tới văn phòng làm việc. Xu hướng này dự kiến sẽ còn tiếp tục diễn ra trong năm 2021.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất