Giá nhà ở Singaore tăng mạnh, khoảng 2 triệu đô Singapore/căn

Alomuabannhadat - Giá nhà ở tại Singapore tăng mạnh nhất kể từ năm 2010, khi thị trường bất động sản bước đầu phục hồi sau đợt suy thoái kéo dài 4 năm.

Ảnh: Bloomberg

Theo trang Bloomberg, chỉ số theo dõi giá nhà ở tư nhân đã tăng 3,1% trong ba tháng vừa qua tính đến ngày 31/3. Theo ước tính sơ bộ của Cơ quan tái phát triển đô thị, chỉ số này tăng 0,8% so với quý trước, đây là quý tăng trưởng mạnh nhất kể từ ba tháng trước kết thúc vào tháng 6/2010.

Trong năm 2017, có đến 90% các căn nhà mới được bán ra với giá dưới 2 triệu đô la Singapore, điều đó có nghĩa là người mua nhà có thể lựa chọn các căn hộ nhỏ hơn để tiết kiệm ngân sách vì giá nhà ngày càng gia tăng.

Nếu phần lớn các giao dịch lên đến 2,5 triệu đô la Singapore, lúc đó nhu cầu giao dịch nhà đất có thể giảm đi. Trong tháng 2, Chính phủ Singapore đã tiến hành tăng thuế vào các khoản mua nhà vượt quá 1 triệu đô la Singapore (764.000 USD).

Desmond Sim, người đã dự đoán giá nhà ở trong năm 2018 tăng từ 5 – 6%, đồng thời cũng là người đứng đầu nghiên cứu của Singapore và Đông Nam Á tại Công ty CBRE cho biết: "Không có sự phủ nhận nào khi chúng ta bước vào một thị trường leo thang với giá đất cao hơn".

Giá nhà ở Singapore tăng nguyên nhân chủ yếu do giá nhà ở khu vực trung tâm tăng 5%. Ngoài ra, một vài công ty phát triển bất động sản như Martin Modern của GuocoLand cũng tạo bàn đạp đẩy giá đi lên.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất