Giá nhà tại Hồng Kông ghi nhận mức tăng lớn nhất trong vòng hơn 1 năm qua

Theo các dữ liệu mới được công bố, giá nhà ở tại Hồng Kông, một trong những thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới đã tăng 1,9% trong tháng 5. Đây cũng là mức tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 1 năm qua tại nước này.

Lý do cho sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc lãi suất thế chấp hiện đang ở mức thấp và nhu cầu của người dân cũng như một số nhà đầu tư bị dồn nén trong nửa năm qua đã tăng trở lại.

Cũng theo số liệu được công bố bởi chính phủ Hồng Kông, lợi nhuận trong lĩnh vực nhà ở đã tăng trở lại vào tháng 5 sau khi chứng kiến sự thua lỗ trong tháng 4. “Khối lượng giao dịch nhà ở tiếp tục tăng lên trong tháng 6 và đang hướng đến mức cao nhất kể từ tháng 5/2019”, các nhà môi giới của Centalin, một trong những công ty bất động sản lớn nhất tại Hồng Kông cho biết.

Tuy nhiên, niềm tin của phần lớn các công ty bất động sản cũng không quá mạnh mẽ. Họ cho rằng mức tăng này chỉ là nhất thời sau khi đại dịch Covid-19 đã phần nào được kiểm soát tại các nước châu Á. Ngoài ra, những bất ổn về chính trị và sự suy yếu của nền kinh tế cũng khiến các công ty tỏ ra e ngại về tương lai của thị trường bất động sản Hồng Kông.

Thực tế cho thấy số lượng công ty và doanh nghiệp tuyên bố phá sản đã tăng lên mức cao nhất trong 17 năm vào tháng 5 vừa qua. Hồng Kông đã liên tiếp hứng chịu nhiều sự bất ổn. Nếu chính phủ không có biện pháp cụ thể, nhiều khả năng thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế Hồng Kông nói chung sẽ rơi vào sự suy thoái.

Một yếu tố khác có thể cũng sẽ tác động tới thị trường bất động sản tại Hồng Kông trong thời gian tới là việc Trung Quốc đang cố gắng áp đặt các đạo luật an ninh quốc gia lên nước này. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều sự thay đổi xảy ra.

Với phân khúc nhà ở cao cấp, công ty tư vấn bất động sản JLL cho biết nó đã chứng kiến sự tăng trưởng vào tháng 5 sau một thời gian chững lại kể từ thời điểm Giáng sinh năm trước, với số lượng giao dịch trị giá hơn 50 triệu USD Hồng Kông, tăng 61% so với tháng 4.

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất