Giải pháp cho nhà ở nông thôn với chi phí thấp tại Đà Nẵng

Alomuabannhadat - Ngôi nhà được xem là một công trình kiểu mẫu về giải pháp cho nhà ở nông thôn với chi phí thấp tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng được xem là thành phố phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây về du lịch. Song song với tình trạng dân số đang tăng thì nhu cầu về những ngôi nhà đi cùng chất lượng sống càng tăng dần.

Ngôi nhà này nằm ở vùng nông thôn ở Đà Nẵng được thiết kế cho một cặp vợ chồng lớn tuổi có con trai sống ở thành phố Đà Nẵng. Người con muốn xây ngôi nhà ở quê cho bố mẹ với mong muốn ngôi nhà đượm kiểu thôn quê, nơi tràn ngập những ký ức đẹp của tuổi thơ, cuộc sống giản dị, yên ả. Công trình là một sự kết hợp hài hòa giữa sự thông gió tự nhiên, sử dụng vật liệu địa phương và môi trường sống lành mạnh.

Phần mái của ngôi nhà được thiết kế theo hình con diều đã phá vỡ sự đơn điệu của những ngôi nhà mái truyền thống xung quanh. Dự án có diện tích mặt bằng khoảng 1.500m2 với tổng diện tích xây dựng 195m2 gồm tầng trệt và tầng lửng.

Tầng trệt được chia thành 3 không gian như không gian tiếp khách nằm phía trước – không gian bếp và ăn uống nằm phía sau. Diện tích tầng lửng được dùng làm phòng sinh hoạt gia đình, nơi đây vợ chồng của con trai sẽ tụ họp, trò chuyện cùng bố mẹ vào cuối tuần. Bên trong và bên ngoài ngôi nhà được phân cách bởi tường gạch và cửa kính.

  

Cửa kính có tác dụng kết nối trực quan giữa trong nhà và ngoài trời. Bức tường gạch có đục lỗ là giải pháp lưu thông không khí trong nhà. Tất cả vật liệu, nhân công lao động được sử dụng tại địa phương đã giúp cho việc xây dựng ngôi nhà vừa tiết kiệm chi phí vừa giải quyết công ăn việc làm tại địa phương, chính vì vậy mà ngôi nhà đã góp phần nhỏ giải pháp cho nhà ở nông thôn.

Bản vẽ mặt bằng và phương án lưu thông gió của ngôi nhà

   

theo CafeLand

  • Facebook
  • Chia sẻ

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: info@alomuabannhadat.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Đọc thêm

Có nên mua bán, chuyển nhượng bất động sản trả chậm, trả dần
Những quy định về đấu giá bất động sản mới nhất
Điều kiện thành lập đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản
Các thuật ngữ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh bất động sản
Kinh nghiệm pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê văn phòng
Pháp lý về quyền sở hữu và thực thi chuyển giao quyền sở hữu
Hợp đồng chuyển nhượng đất đai và quyền sử dụng đất đai
Thông tin quan trọng cần lưu ý về hợp đồng mua bán nhà đất
Những điều cần biết về hợp đồng thuê đất 2022
Lưu ý về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất